HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พิษความร้อนทำคุณยายวัย 84 ดับภายในบ้าน

นายนพพร บุญธนาวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า นางประดับ อายุ 84 ปี หายไปไม่เห็นหน้าหลายวันเป็นที่ผิดสังเกตุ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม และเจ้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม โดยบ้านหลังดังกล่าวอยู่ที่ม.10 รั้วปิดมิดชิด เจ้าหน้าที่จึงปีนรั้วเข้าไปตรวจสอบพบหน้าต่างบ้านแง้มไว้ จึงเปิดออกมาดูก็พบร่าง นางประดับ นอนหงายอยู่บนกทองขยะถุงพลาสติก และขวดน้ำจำนวนมาก สภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

บริเวณบ้านพบสุนัขเพศผู้ 2 ตัว สภาพผอมโซ เดินโซซัดโซเซ พยายามเข้าไปหาเจ้าของผู้เป็นที่รัก เจ้าหน้าที่ต้องนำอาหารกับน้ำมาให้เจ้าตูบทั้ง 2 ตัวกิน และกันออกไปนอนเฝ้ามองอยู่ห่างๆ

น.ส.จันทร อายุ 57 ปี เพื่อนบ้าน (เสื้อเทา) กล่าวว่า ปกติตนจะนำอาหารมาแขวนไว้หน้าประตูเหล็กหน้าบ้านให้ทุกวัน แต่เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ตนนำอาหารมาแขวนให้เหมือนเดิมก็พบว่าของเก่าที่แขวนไว้บูดเน่าแล้ว แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งวันนี้จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค อาศัยตามลำพัง มีเพื่อนบ้านมักแวะเวียนเอาอาหารมาแขวนให้ ก่อนเกิดเหตุหายหน้าไปหลายวัน เพื่อนบ้านจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ กระทั่งพบเป็นศพดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้นางประดับ ทินมณี ซึ่งมีโรคประจำตัว เกิดหน้ามืดเสียชีวิตก็เป็นได้ เจ้าหน้าที่จึงส่งศพชันสูตร เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม