HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หนุ่มวัย 27 ปีแต่งชุดสไปเดอร์แมน ขายผลไม้ยอดขายพุ่ง

วันที่ 18  เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชายหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง นักท่องเที่ยวต่างฮือฮาเมื่อพบสไปเดอร์แมน เดินขายผลไม้สดอยู่ริมชายหาด ด้วยท่าทางที่เป็นมิตร เดินแวะทักทายกับเด็ก ๆ ขอจับมือ ชนมือและพูดคุยกับเด็กอย่างอารมณ์ดี ซึ่งเด็ก ๆ บางคนก็กล้า ๆ กลัว ๆ แต่ส่วนใหญ่จะชอบและเล่นด้วย ทำให้ยอดขายผลไม้กระเตื้องขึ้นตามไปด้วย โดยหนุ่มสไปเดอร์แมนคนนี้ มีชื่อจริงว่านายชาญชัย พรรณนา(ชาญ) อายุ 27 ปีเป็นชาวจ.นครศรีธรรมราช ยึดอาชีพขายผลไม้ที่หาดปากเมงมานานหลายปีแล้ว แต่พอมีพ่อค้าแม่ค้ามากขึ้น ทำให้ยอดขายลดลง หนุ่มชาญฯ จึงปิ้งไอเดียแต่งชุดสไปเดอร์แมน เพื่อหนีคู่แข่งทางการค้า โดยแต่งชุดสไปเดอร์แมนขายผลไม้มาได้เดือนกว่า ๆ แล้ว

ปรากฏว่า ยอดขายเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตัว จากเดิมขายได้วันละ 1,000 บาทเพิ่มเป็นขึ้น 2,500-3,000 บาท ยิ่งช่วงเทศกาลยิ่งขายดีขึ้น เพราะมีเด็ก ๆ มาขอถ่ายรูปและพ่อแม่มักจะซื้อผลไม้ให้ เพื่อเป็นการตอบแทน แต่หากไม่พกเงินสดติดตัว ก็มีคิวอาร์โค้ดให้สแกนได้ด้วย ซึ่งหนุ่มชาญฯ ได้งัดกลยุทธ์ในการขายกับเด็ก ๆ ด้วยการหยอกล้อ เป็นกันเอง พูดคุยกับทุกโต๊ะทั้งที่ซื้อและไม่ซื้อ เน้นวลีเด็ดคือไม่ปีนตึก แต่หันมาขายผลไม้ ซึ่งผลไม้สดที่ขายเป็นประจำทุกวัน มีทั้งมะม่วง ฝรั่ง แตงโม สับปะรด แคนตาลูป มะกอก สละและอื่น ๆ ราคาถุงละ 20-30 บาท หลังแต่งชุดสไปเดอร์แมน ทำให้ผลไม้ขายหมดเกลี้ยงทุกวัน โดยมีการติดสติ๊กเกอร์สไปเดอร์แมนไว้บนถุงผลไม้ทุกถุงด้วย เพื่อรับประกันความสดใหม่แบบวันต่อวัน ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก  ซึ่งนายชาญชัย พรรณนา สไปเดอร์แมนขายผลไม้รายนี้ เล่าว่า ตนใส่ชุดสไปเดอร์แมนมาขายผลไม้ได้เดือนกว่า ๆ แล้ว ผลตอบรับดีมาก ซึ่งเมื่อก่อนไม่ได้แต่งชุดสไปเดอร์แมนก็ขายตามปกติ เพราะแม่ค้ามันเยอะมาก จึงดูติ๊กต๊อกแล้วเกิดปิ้งไอเดีย เพราะที่เขื่อนเชี่ยวหลานมีแต่งสไปเดอร์แมนขายไอติม ส่วนที่นครศรีธรรมราชขายไอติมรถวอลล์เหมือนกัน ตนจึงใส่สไปเดอร์แมนมาขายผลไม้มั้ง

ซึ่งตอนที่ไม่ใส่ชุดสไปเดอร์แมนมียอดขายวันละพันบาท แต่พอใส่ชุดนี้มียอดขายเพิ่มขึ้น 2 เท่าคือประมาณ 2,000-3,000 บาท ส่วนเทศกาลก็จะขายได้เยอะหน่อย ซึ่งเด็กบางคนก็ชอบ บางคนก็กลัวเพราะเด็กไม่รู้จัก ตนแต่งแล้วรู้สึกมีความสุข เพราะมีเด็ก ๆ ชอบเยอะกว่า แต่ละวันขายหมด โดยใช้เวลาขายตั้งแต่ 9-10 โมงออกจากบ้าน ก็ขายหมด หากไม่หมดก็จะพยายามเดินขายให้หมด เพื่อที่จะไม่ให้เป็นของเก่าไปขายลูกค้าอีกวัน เน้นสดใหม่แบบวันต่อวัน

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม / จ.ตรัง