HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สังเวยร้อนจัดทะลุ 39องศาฯ ลุงวัย68 ดับคาดฮีทสโตรก

สลด อดีตผู้ช่วยพยาบาล รพ.วัย 68 ปีดังนอนฮีทสโตรกเสียชีวิตตามลำพังในบ้าน เพื่อนเห็นผิดสังเกต ไม่เจอมาหลายวัน เอะใจได้กลิ่นเหม็นเน่า รีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ
เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ร.ต.อ.คมสันต์ พรหมศิริ รอง สว.สอบสวน สภ.อัมพวา รับแจ้งเหตุหญิงสูงอายุเสียชีวิต ในบ้านหลังหนึ่งริมถนนบางจาก-โรงเจ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จึงไปตรวจสอบพร้อม พญ.อภิสรา สงวนกลิ่น แพทย์เวร รพ.อัมพวา ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรสงคราม และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังใหญ่ครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น ประตูหน้าต่างปิดล๊อคจากภายใน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เหล็กงัดประตูเข้าไป ภายในเปิดไฟสว่าง ภายในห้องนอนพบศพ นางศิริพร(สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี อดีตผู้ช่วยพยาบาล เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตบนเตียง สภาพนอนหงาย เปิดไฟ ทิ้งไว้ ภายในไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทำลายทรัพย์สินแต่อย่างใด

นางช้อน กิ่งวิชิต อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านติดกันเล่าว่าตนเห็นชุดนี้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ยังได้ยินเสียงในบ้าน หลังจากนั้นก็หายหน้าไป ตอนแรกคิดว่าไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่ก็แปลกใจว่าไม่ออกมากินปาต้องโก๋ มา 4 วันแล้ว กระทั่งวันนี้ได้กลิ่นเหม็นติดจมูก ตอนแรกก็นึกว่าหนูตาย แต่สังหรณ์ใจ จึงเดินถามหาเพื่อนบ้านใกล้เคียง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจึงพบว่านางศิริพร เสียชีวิตแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านางศิริพรอดีตทำงานเป็นผู้ช่วยโรงพยาบาล ก่อนจะออกมาอยู่บ้าน ป่วยมีโรคประจำตัว คือหอบหืด เบื้องต้น สันนิษฐานว่า สภาพอากาศที่ร้อนจัด และบ้านถูกปิดประตูหน้าต่างทำให้อากาศไม่หมุนเวียน และอบ อยู่ภายใน ประกอบกับ มีโรคประจำตัว จึงทำให้ร่างกาย นางศิริพร ทนความร้อนไม่ไหวเสียชีวิตก็เป็นได้ เจ้าหน้าที่จึงส่งศพไปชันสูตร ที่แผนกนิติเวช รพ.ตำรวจ และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม