HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เด็ก 6 ขวบ พลัดหลง จากพ่อแม่ ในตลาดโรงเกลือ ตร.ช่วยตามหาผู้ปกครองจนเจอ

วันที่ 20 เม.ย.67 ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ. อโณทัย จินดามณี ผกก. สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.ท.สิทธิพร สวยรูป สวป.สภ.คลองลึก ฯ และ ร.ต.ท.ราชพัฒน์ เกษรจันทร์ รอง สวป.ฯปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 และสายตรวจรถยนต์ ขับรถยนต์ตราโล่ ออกตรวจป้องเหตุและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้อง ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ บริเวณหน้าด่านพรมแดนคลองลึก จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทจ สระแก้ว

ด้าน พ.ต.ท.สิทธิพรฯ ได้รับแจ้ง จากพลเมืองดีชาวไทยว่า พบเด็กชายชาวกัมพูชา หยุดร้องไห้สะอึกสะอื้น อยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ (7-11) ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดโรงเกลือฯใกล้ด่านพรมแดน คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ. สระแก้ว คาดว่าเด็กน่าจะพลัดหลง กับผู้ปกครอง สอบถามเบื้องต้น เด็กชาวกัมพูชา พูดภาษาไทยไม่ได้ ซึ่งหลังรับแจ้ง พ.ต.ท.สิทธิพร สวยรูป สวป.สภ.คลองลึก ฯ และ ร.ต.ท.ราชพัฒน์ เกษรจันทร์ รอง สวป. จึงไปตรวจสอบพบเด็กชาย PHOEURN THEARA (เฟิร์น เทียรา) อายุ 6 ปี ชาวกัมพูชา ใส่เสื้อแขนสั้น สีแดงนุ่งกางเกงขาสั้น สีน้ำเงิน สวมถุงเท้าและใส่รองเท้าผ้าใบ มีกระเป๋านักเรียน สีแดงสะพายหลังพร้อมขวดน้ำดื่ม1ขวด ลักษณะคล้ายเด็กนักเรียนกัมพูชา ยืนร้องไห้อยู่บริเวณหน้าร้าน 7-11 ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดโรงเกลือ ห่างด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 50 เมตร จึงประสานพลเมืองดีชาวไทย ที่สามารถพูดภาษากัมพูชาได้มาช่วยสอบถาม ซึ่งเด็กชายเฟิร์น เทียรา บอกว่าแม่เป็นชาวกัมพูชา ค้าขายอยู่ในตลาดโรงเกลือ ฯแต่จำไม่ได้ว่าอยู่แถวไหนและร้านค้าเลขที่อะไร ด้าน พ.ต.ท.สิทธิพรฯจึงร่วมกับพลเมืองดีชาวไทย ขับขี่รถ จยย. พ่วงข้าง นำ ด.ช.เฟิร์น เทียรา ขึ้นรถ จยย.พ่วงข้าง ตะเวณออกติดตามและสอบถามเพื่อหาผู้ปกครองของเด็กชายเฟิร์น เทียรา ทั่วตลาดโรงเกลือฯ

จนกระทั่งได้พบนางลีนา เจน แม่ค้าชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชายเฟิร์น เทียรา ค้าขายรองเท้ามือสอง อยู่ที่ ห้องค้าขายเลขที่ 30 อาคาร B ในตลาดเทศบาล 3 (ตลาดโกลเด้นเกรต) ติดกับตลาดโงเกลือฯ เมื่อนางลีนา เจน เห็น ด.ช.เฟิร์น เทียรา ลูกชายมากับ จนท.ตำรวจถึงกับตกใจวิ่งเข้าไปกอดลูกทันที หลังจากสอบถามจนเข้าใจแล้ว นางลีนา เจน ได้เล่าว่า ด.ช.เฟิร์น เทียรา ลูกชายตนอายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยทุกเช้าตนจะมาส่งลูก ที่หน้าด่านพรมแดน คลองลึกฯแล้วลูกจะเดินข้ามด่านฯเพื่อไปโรงเรียนในฝั่งกัมพูชา ตอนเย็นตนก็จะมารอรับที่หน้าด่าน ชายแดน ฯส่วนเมื่อเช้านี้เมื่อตนมาส่งลูก แล้วตนก็กลับไปค้าขาย ตามปกติ ไม่รู้ว่าลูกไม่ยอมไปโรงเรียน แต่เดินกลับมาแล้วหาตนไม่เจอ และลูกก็ไม่รู้ว่าจะไปทางไหน จึงมายืนร้องไห้ อยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อฯ ซึ่งนางลีนา เจน ได้กล่าวขอบคุณ จนท.ตำรวจ สภ.คลองลึก และพลเมืองดี ชาวไทยเป็นอย่างมาก ที่ช่วยเหลือ ด.ช.เฟิร์นฯ ซึ่งพ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชาละแวกใกล้เคียงต่างก็ชื่นชมตำรวจ สภ.คลองลึกฯ เป็นอย่างมากที่ยังห่วงใยชาวกัมพูชา แม้แต่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเที่ยวตลาด โรงเกลือและได้พบเห็นต่างก็ชื่นชม ตำรวจ สภ. คลองลึกฯ กันเป็นอย่างมาก

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว