HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เจ้าอาวาสวัดดังเพชรบุรี ประสบอุบัติเหตุอาการสาหัสก่อนมรณภาพ ชาวบ้านแห่อาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 20.00น.ของวันที่ 20 เม.ย. 2567ที่ผ่านมา กู้ภัยสว่างสรรเพชรเพชรบุรี กู้ภัยแก่งกระจาน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนต้นไม้ บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 47+100 แยกหนองหงส์ มุ่งหน้าทางไป บ้านวังจันทร์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ ป้ายทะเบียน กข-2828 จ.เพชรบุรี ในสภาพเสียหลักไปชนต้นไม้ใหญ่ข้างทางจนต้นไม้ใหญ่จนหักโค่นรถพังเสียหายหนักทั้งคัน ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ2ราย คือพระสมุห์อาทิตย์ (หลวงพ่ออาทิยต์) สุเมธโส เจ้าอาวาสวัดเขากลิ้ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกรายเป็นคนขับรถวัดให้หลวงพ่อ คือนายสมศักดิ์ อนันตศิลป์ อายุ50ปี มีบาดแผลที่ศรีษะเจ็บแน่นหน้าออก รถกู้ชีพ รพ.แก่งกระจานเร่งให้การช่วยเหลือ ก่อนนำตัวหลวงพ่อและคนขับรถส่งไปรักษาต่อที่ รพ.พระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี โดยหลวงพ่อมีอาการสาหัส

ต่อเมื่อช่วง15.000น.วันที่ 21 เมษ.67 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีว่า พระสมุห์อาทิตย์ (หลวงพ่ออาทิยต์)สุเมธโส เจ้าอาวาสวัดเขากลิ้ง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวมรณภาพในเวลาต่อมาอย่างสงบ ก่อนมูลนิธิสว่างสรรเพชรได้นำสรีระของหลวงพ่อมาเตรียมประกอบพิธีตามศาสนาที่มณฑป วัดเขากลิ้ง โดยมี คณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ เเละพุทธศาสนิกชนชาวบ้านที่นับถือหลวงพ่อแห่มาร่วมอาลัยที่วัดเป็นจำนวนมาก

กำหนดการสรงน้ำศพ พระสมุห์อาทิตย์ สุเมธโส อายุ55พรรษา อดีตเจ้าอาวาสวัดเขากลิ้ง วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา13.00น. ทางวัดจะสวดพระอภิธรรม เบื้องต้นประมาณ30วัน จึงขอเชิญชวน คณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ เเละพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีในวันดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียงกัน พระสมุห์อาทิตย์ สุเมธโส อายุ55พรรษา อดีตเจ้าอาวาสวัดเขากลิ้ง ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดเขากลิ้งเมื่อวันที่11เมษา.66ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลาได้พัฒนาวัดให้เจริญ ทำนุบำรุงพุทธศาสนาจนมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และชาวบ้านให้ความเครารพศัทธาเป็นอย่างมาก

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี