HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชายวัย 62 วูบเสียหลักชนสนั่นกวาดเรียบ 9คัน

ชายวัย 62 ปี โหมงานหนักขับรถข้ามจังหวัดไปทำงาน แต่เหนื่อยล้าจากการทำงานเกิดวูบเสียหลักชนสนั่นกวาดเรียบ 9 คัน ค่าเสียหายกว่า 5 แสนบาท
ร.ต.อ.ชนาธิป โอ่งเคลือบ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายหลายคัน และมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย บริเวณร้านบีบีจีมอเตอร์ ริมถนนบายพาสขาเข้ากรุงเทพ ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์มือสอง พบรถเก๋งสีบร์อนยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า พุ่งชนเข้าไปในร้าน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีนายสหัส (สงวนนามสกุล)อายุ 62 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน คือรถปิกอัพสีเทายี่ห้อมิสซูบิตชิ  และรถจักรยานยนต์ที่ตั้งขายหน้าร้านได้รับความเสียหายอีกรวม 7 คัน และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน คือ นายสุภัทร 46 ปี พนักงานร้านบีบีจีมอเตอร์ และ นายพรชัย อายุ 63 ปี คนขับรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนคันแรก ถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านบีบีจีมอเตอร์ พบว่าขณะที่พนักงาน และลูกค้า รวม 4 คน กำลังส่งรถให้ลูกค้า และกำลังเช็ครถ จยย. จู่ๆมีรถเก๋งคันเกิดเหตุพุ่งเข้ามาอย่างแรงเฉียด น.ส.อโณทัย พนักงานร้าน ไปนิดเดียว ขณะที่ นายสุภัทร พนักงานร้านซึ่งกำลังเช็ครถอยู่ต้องกระโดดหนี แต่ไม่ทันแรงชนทำให้รถจักรยานยนต์มากระแทกนายสุภัทร ได้รับบาดเจ็บ
นายสุภัทร เล่านาทีเฉียดตายว่า ขณะที่กำลังตรวจสอบรถให้ไฟแนนท์ถ่ายรูป จู่ๆได้ยินเสียงเอี๊ยดดังสนั่น จึงรีบถอยหลังจะหลบ แต่ไม่พ้น แรงชนทำให้รถจักรยานยนต์กระเด็นมากระแทกใส่ตน ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขา วินาทีนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูก หากไม่วิ่งหนีก็คงโดนอัดก๊อปปี้กับเสาเหล็กป้ายเสียชีวิตไปแล้ว น.ส.อโณทัย พนักงาน อีกคน เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเข็นรถมาส่งลูกค้าบริเวณห้าร้าน จู่ๆก็มีรถคันก่อเหตุเฉียดตนไปนิดเดียว ตนตกใจมาก เพราะไม่ทันมอง หากชนเข้ามาบริเวณที่ตนยืนอยู่คงเสียชีวิตไปแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสหัส ขับรถเก๋งคันเกิดเหตุออกจากบ้านพักที่ ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม มุ่งหน้าไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร มาถึงที่เกิดเหตุเกิดวูบ เสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงให้นายสหัสเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่าเป็นศูนย์ เบื้องต้นสันนิษฐานว่านายสหัส อาจจะเหนื่อยล้าจากการทำงาน ประกอบกับอายุมากถึง 62 ปี จนทำให้เกิดอาการวูบก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนค่าเสียหายทั้งหมดกว่า 5 แสนบาท โชคดีนายสหัสทำประกันรถยนต์ไว้ ซึ่งจะติดต่อบริษัทประกันภัยมารับผิดชอบค่าเสียหายต่อไป
นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวประจำจ.สมุทรสงคราม