HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตำรวจท่องเที่ยวหัวหินรวบหนุ่มยักยอกรถกระบะไปจำนำเตรียมขยายผลจับกุมขบวนการ

วันที่ 24 เม.ย.67 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปือ ผกก.1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 พร้อมด้วย พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สวญ.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3 พ.ต.ต.ชโนวิทก์ สีเนหะ สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3 และชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3หัวหินร่วมกันจับกุมตัว นายจำลอง (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาว อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรีที่ 133/2567 ลงวันที่ 5 เม.ย.67

ในข้อหายักยอกทรัพย์ ได้ที่บริเวณริมถนนหน้าห้องพักเกสเฮ้าส์แห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ โดยก่อนนั้นเมื่อวันที่ 5 ม.ค.67 นายจำลองได้ก่อเหตุยืมรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ป้ายทะเบียน บบ 2430 เพชรบุรี ของนายถิรพล ชาว อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยอ้างว่าจะเอาไปเข็นอาหารวัว แต่สุดท้ายไม่ยอมส่งคืนจนเจ้าของได้ทวงถามหลายครั้งแล้วแต่นายจำลองก็ยังเงียบเฉย จนเจ้าของสืบทราบว่านายจำลองได้นำรถกระบะคันดังกล่าวไปจำนำโดยไม่ทราบว่าไปจำนำไว้กับใครและที่ใด

ก่อนตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.ท.สุทัศ น์ มะเจี่ยว รอง สว.ร้อยเวรสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นนายจำลองยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรีมาก่อน จากนั้นตำรวจจึงนำตัวนายจำลอง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมทั้งเตรียมขยายผลการนำรถไปจำนำเพื่อติดตามรถ และผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวประจำจ.เพชรบุรี