HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุทรสงคราม งบน้อยก็อร่อยได้หอยทอด-ผัดไทย อิ่มละแค่ 10 บาท

ช่างปูนปั้นใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน เปิดบ้านขายหอยทอด-ผัดไทย งบน้อยก็อร่อยได้เพียงกล่องละ 10 บาท แต่ละวันขายได้นับร้อยกล่อง ทำแล้วมีความสุข ไม่ได้หวังผลกำไร

คุณศรีไพร กุญชรินทร์ (กุน-ชะ-ริน) ท่านนี้ อายุ 56 ปี เป็นชาวตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม เธอมีอาชีพหลักเป็นช่างปูนปั้นที่ฝีมือดีมีความสามารถในการปั้นลายปูนสดอุโบสถที่มีการก่อสร้างตามวัดต่างๆ หลังเลิกงานทุกวัน 4 โมงเย็น คุณศรีไพรจะกลับบ้านพร้อมคุณชาญวิทย์ กุลชรินทร์ สามีที่ทำงานด้วยกัน มาเปิดบ้านชื่อ “บ้านเฟรม” อยู่ริมถนนสมุทรสงคราม-ดำเนินสะดวก ติดเตาตั้งกระทะทำหอยทอด ผัดไทย ใส่กล่องตั้งโต๊ะหน้าบ้านขายเพียงกล่องละ 10 บาท หรือจะนั่งกินที่ร้านก็มีโต๊ะให้นั่ง ลูกค้ามีทั้งที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงและขาประจำที่ขับรถผ่านไปมาจะแวะซื้อ โดยทั้งหอยทอดและผัดไทยที่ทำขายนั้นจะทำครั้งละกระทะๆ ละประมาณ 10 กล่อง ใส่ทั้งหมูและไข่ไก่ 5 ฟอง ใครได้กินก็บอกว่าอร่อยแถมให้เยอะจนบางคนที่กินไม่จุกล่องเดียวก็อิ่ม โดยเฉพาะเด็กๆ เพราะช่วงนี้ปิดเทอมมาซื้อกันเยอะ

คุณศรีไพร บอกสาเหตุที่ทำหอยทอดและผัดไทยขายถูก งบน้อยก็อร่อยได้ว่าหลังเลิกงานกลับบ้านแล้วไม่รู้จะทำอะไร และตนก็เป็นคนที่ไม่ชอบอยู่เฉยๆ ลูกก็ไม่มีแล้ว (มีคนหนึ่งแต่เสียชีวิตไปนานแล้ว) จึงมาทำหอยทอดและผัดไทยขายแก้เหงา จะแจกฟรีก็กลัวทำได้ไม่นานเพราะจะหมดทุนเสียก่อน จึงทำใส่กล่องขายเพียง 10 บาท และขายมาเกือบ 1 เดือนแล้ว เพียงแค่เอาทุนคืนมาหมุนเวียน แต่ละวันขายได้ประมาณร้อยกล่อง เธอบอกว่าทำแล้วมีความสุขก็ทำไปไม่ได้หวังผลกำไรอะไร

สำหรับบ้าน หรือร้านของคุณศรีไพร อยู่ริมถนนสายสมุทรสงคราม-ดำเนินสะดวก ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม เปิดขายทุกวันตั้งแต่ 16.00 น.20.00 น.ไม่มีวันหยุด โทรศัพท์สอบถามได้ที่ 084-9706926

สำหรับคุณศรีไพร คนนี้ผู้สื่อข่าวบอกว่า เมื่อช่วงโควิดระบาดหนัก เธอและสามีได้เจียดเงินค่าแรงจากการทำงานวันละ 200-300 บาท ซื้อของกินที่จำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันแล้วกลับมาตั้งโต๊ะที่หน้าบ้านตัวเองแจกปันสุขให้กับชาวบ้านในย่านเดียวกันที่เดือดร้อนกว่าหรือใครก็ตามที่ผ่านไปมาหากต้องการก็มาหยิบเอาไป เธอทำแบบนี้อยู่หลายเดือนจนเงินตัวเองหมดจึงเลิกไป และครั้งนี้ก็กลับมาทำหอยทอดผัดไทยขายถูกๆ เพียงกล่องละ 10 บาทอีก

นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม