HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวบแล้วชายเร่ร่อนก่อเหตุทำร้าย นายก อบต.บางไผ่ จ.พิจิตร เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ

จากกรณี นายสมมาศ วรรณทิพภากรณ์ อายุ59ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกชิงทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือ1เครื่อง และเงินสดไป เหตุเกิดบริเวณ เตียงผ้าใบชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อช่วง 03.30น.ที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 เมษายน 67 พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ สามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้แล้ว เป็นชายเร่ร่อน ชื่อนายเชาว์เลิศ ธนวราทร อายุ 35ปี ชาวอำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือของนายก จำนวน 1เครื่องจับกุมได้ที่พักเพิกไม่มีเลขที่ ภายในป่าริมถนนเจ้าลาย เขตเทศบาลเมืองชะอำ ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชะอำ โดยมี พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมด้วย นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ เข้าร่วมสอบปากคำด้วย เบื้องต้นนายเชาว์เลิศ รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุดื่มสุราจนเมาแล้วเดินไปเก็บของขยะ ไปขายริมชายหาดชะอำ ก่อนไปเจอผู้บาดเจ็บนอนหลับบนเตียงผ้าใบ เลยเข้าไปค้นตัวผู้บาดเจ็บจนสะดุ้งตื่น จึงเอาเหล็กเสียบค้ำล่มเตียงผ้าใบ ฟาดไปจำนวนหลายครั้งแล้วชิงทรัพย์หลบหนีไปก่อนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว ก่อนแจ้งข้อหา นายเชาว์เลิศ พยายามฆ่า ชิงทรัพย์โดยการทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส เสพสารเสพติดประเภทที่1ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย นำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ กล่าว่า เจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีพยานบุคคลเห็น ชายเร่ร่อนเดินมาเก็บค่า เตียงผ้าตรงจุดที่ผู้เสียหายนอนหลับอยู่ จึงลงพื้นที่ไปสอบพยานจนได้เบาะ ของผู้ต้องหาจึงไป ที่เพิงพักของผู้ต้องหาจนพบโทรศัพท์ ของผู้เสียหาย จนคนร้ายจำนนต่อพยานหลักฐาน

นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อด้านการท่องเที่ยวเมืองชะอำเป็นอย่างมาก จึงได้ประสานกับผู้กำกับชะอำ ให้เร่งรัดจับกุมคนร้าย โดยเร็วที่สุดจนสามรถจับกุมตัวมาได้ ผู้ก่อเหตุไม่ใช่เป็นคนในพื้นที่แต่เป็นคนนอกพื้นที่มาเร่ร่อนและมาก่อเหตุ จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยว และต้องขอชื่นชมตำรวจชะอำ ที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาได้ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ส่วนแนวทางในการป้องกันต่อไปในอนาคต ได้หารือกับนายกเทศมนตรีเมืองชะอำ ว่าจะต้องเชิญผู้ประกอบการเตรียมผ้าใบทั้งหมดมาร่วมประชุม หลังจากนี้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการ เก็บเตียงผ้าใบใส่กุญแจล็อกโซ่ให้ดีตอนกลางคือ เพราะจะมีกลุ่มบางกลุ่มที่ออกมาอ้างว่าเป็นเจ้าของเตียงผ้าใบเดินเก็บเงินนักท่องเที่ยวเวลานักท่องเที่ยวมานั่งเตียงผ้า ผ้าใบจนเกิดปัญหาขึ้น และขอยืนยันต่อนักท่องเที่ยวว่า ชายหาดชะอำมีมาตรการรักษาความปลอดภัย และรักษาความสงบเรียบร้อยที่เข้มข้น ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่ชะอำต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นบทเรียน และจะพัฒนาให้เมืองชะอำดีขึ้นต่อไป
บรรณรต เจริญกดิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี