HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สุรพงษ์ฯ สั่งการด่วน!! เร่งให้ดูแลผู้โดยสารเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวพลิกคว่ำและให้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้มากขึ้นเพื่อการท่องเที่ยว

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 ได้รับรายงานกรณีอุบัติเหตุ รถโดยสารไม่ประจำทาง (รถเช่าเหมาเพื่อการท่องเที่ยว) เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3199 กม.ที่ 58 (เขาตับเต่า) ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 30 ราย นั้น

ได้มอบหมายให้ นายพนม โพธิ์แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี แขวงทางหลวงจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และเร่งเข้าเยี่ยมให้การช่วยเหลือ ประสานงาน อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุ ณ สถานพยาบาล ที่เข้ารับการรักษาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี อย่างใกล้ชิด

นายสุรพงษ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าว ได้รับรายงานจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ว่าได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย พนักงานประจำรถ รวมถึงผู้โดยสาร เพื่อรวบรวมและวิเคราะห์สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ โดยแจ้งให้ผู้ประกอบการรถโดยสารดังกล่าวเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงและดำเนินการลงโทษตามกฎหมายสูงสุด อีกทั้ง ได้มอบหมายให้ สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จัดการประชุมบูรณาการร่วมกับ หน่วยงานคมนาคมในพื้นที่ ฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถโดยสารสาธาระที่ให้บริการประชาชน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้เป็นกรณีศึกษา และพัฒนาต้นแบบการบริการจัดการแบบบูรณาการส่งเสริมความปลอดภัยสำหรับรถโดยสารสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่
กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี