HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เร่งช่วยเหลือ 2หนูน้อยไฟไหม้วอดทั้งหลัง หลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือเบื้องต้น

หลายฝ่ายรุดมอบสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้นครอบครัว 2 หนูน้อยอนุบาล หลังเกิดเหตุอากาศร้อนทำให้ฉนวนสายไฟละลายลัดวงจรไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง 5 ชีวิตนอนหลังสนิทหนีตายเกือบไม่ทันถูกไฟคลอกตามร่างกาย
จากกรณีเมื่อช่วง 05.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เกิดเหตุไฟไหม้ บ้านเลขที่ 73 ม.1 ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ทำให้ 5 ชีวิตในบ้านต้องหนีตายมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ นายสมชาย  อายุ 51 ปี มีแผลพุพองไหล่ซ้ายและหลัง ยังคงรักษาตัวใน รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า, น.ส.นริสรินทร์  อายุ 27 ปี มีแผลพุพองที่ต้นขาขวา, และ เด็กชายนัธ อายุ 6 ขวบมีแผลพุพองแขนซ้าย แพทย์ให้กลับบ้านได้ ส่วน น.ส.จำรัส  อายุ 64 ปี และ ด.ช.หัสดิน  อายุ 3 ขวบ หนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุดพระเมธีวัชรประชาทร (ผศ.ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 ปธ.ฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ จ.สมุทรสงคราม และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พร้อมนายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย ส.ส.จังหวัดสมุทรสงคราม, มูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม ได้ลงพื้นที่เยี่ยมกำลังใจพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัวนางจำรัส โดยพระเมธีวัชรประชาทร ได้มอบเงินช่วยเหลืออีก 5,200 บาท และทุนการศึกษาให้กับ เด็กชายนัธ อายุ 6 ขวบ กำลังขึ้นชั้น ป.1 ร.ร.บ้านคลองบางกก และ เด็กชายหัสดิน อายุ 3 ขวบ กำลังขึ้นชั้นอนุบาล ร.ร.บ้านคลองบางกก คนละ 1,000 บาท ด้วย

น.ส.นริสรินทร์ มารดา หนูน้อยทั้ง 2 คน บอกว่า เมื่อคืนนอนหลับสนิทจู่ๆมีคนเรียกว่าไฟไหม้บ้าน ตนจึงรีบตื่นและอุ้มลูกทั้ง 2 คน ออกจากบ้าน แต่ เด็กชายนัธ อายุ 6 ขวบ ตื่นมาสลืมสลือ วิ่งเข้าไปนอนในห้องนอนที่ไฟกำลังลุกไหม้อีก จึงทำให้เกิดไฟคลอก จนจึงต้องลุยไฟเข้าไปอุ้มลูกออกมา อย่างไรก็ตามลูกทั้ง 2 คน ตนได้ซื้อชุดนักเรียนใหม่เพื่อให้ ด.ช.นัธ กำลังขึ้น ป.1 ร.ร.บ้านคลองบางกก และ ด.ช.หัสดิน กำลังขึ้นชั้นอนุบาล 1 แต่ชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน และเงินเก็บที่เตรียมไว้ก็ไหม้หมดไปกับบ้าน จึงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย ด.ช.นัธ อายุ 6 ขวบ ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจไม่พูดไม่จา บอกเพียงสั้นๆ ว่า ตอนไฟไหม้หนูตกใจมาก ชุดนักเรียนหนูไหม้หมด หนูอยากได้ชุดนักเรียน อยากไปโรงเรียน
พระเมธีวัชรประชาทร กล่าวว่า พระสงฆ์ไม่ทิ้งประชาชนในนามฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ จังหวัดสมุทรสงคราม ทราบข่าวจึงมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจในครั้งนี้ ชีวิตยังอยู่ก็ต้องสู้ต่อไป อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดห้ามไม่ได้ วันนี้มาช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน และจะเป็นสะพานบุญช่วยผู้ที่ตกทุกข์ จึงขอให้ทุกคนหมั่นทำความดี บุญมีจริงใครทำใครได้
อย่างไรก็ตามผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือ ติดต่อ น.ส.จำรัส รักท้วม โทรศัพท์ 088-950-8771 หรือโอนทุนการศึกษาเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาสมุทรสงคราม เลขที่บัญชี 020178960488 ชื่อบัญชี นางสาวจำรัส รักท้วม
นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม