HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 พ.ค. 2567 นี่คือภาพคลิปวีดีโอที่ถ่ายจากมือถือจะเห็นมีพระสงฆ์ สูงอายุเดินห่มจีวรถือบาตร แล้วก็มีเสียงหญิงสาวคือคนถ่ายภาพคลิปถามว่าทำไมพระไม่สำรวมมาด่าฉันทำไมและยังเอาบาตร จะมาตีด้วยอยู่วัดไหน ซึ่งในคลิปก็เห็นพระจะเอาบาตรตีหญิงสาว แล้วก็มีคนมาห้ามหลังจากนั้นก็แยกย้ายไป
ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังพื้นที่ตลาดใหม่ หรือว่าตลาดสดชลบุรี ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี สอบถามไม่พบผู้ถ่ายคลิปและผู้เห็นเหตุการณ์ เพราะว่าเป็นช่วงกลางวันทราบว่าแม่ค้าจะออกมาขายในช่วงดึก และผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดหนองแฟบ ต.สำนักบก อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่พระสงฆ์องค์ดังกล่าวนั้นได้อยู่ในวัดและได้พูดคุยกับพระองค์ดังกล่าว ทราบว่าชื่อพระวิทย์ อายุ 80 ปี แล้ว แต่พอคุยดีๆได้พักเดียวพระองค์ดังกล่าวกลับมีอาการคล้ายโมโหผู้สื่อข่าวจึงล่าถอยออกมา

 

สอบถามเหตุเกิดอยู่บริเวณหน้าร้านของตนวันนั้น พระยืนอยู่กลางถนน ฝ่ายหญิงรถไปไม่ได้จึงบอกให้พระหลบหน่อยจากนั้นพระ ก็ ก็เลยบอกว่ามึงก็ออกไปสิจากนั้นก็เป็นไปตามคลิปจากนั้นก็เถียงกันและเรื่องก็เลยบานปลายอย่างที่เห็นใช้บาตรไล่ตีซึ่งเหตุการณ์พระไปว่าฝ่ายหญิงฝ่ายหญิงจึงด่ากลับจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนชาวบ้านจึงได้เข้ามาห้ามมีการพักหน้าอกและจะใช้แต่ปียังไม่ถึงยังโดนฝ่ายหญิงมีแต่ โดนลำตัวส่วนใหญ่พระที่มาเดินตลาดแถวนี้มาเป็นประจำและจะมีพระอยู่บริเวณใกล้เคียงมาเดินบาทแต่ทุกครั้งก็ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ตนมองว่าเป็นพระมาทำแบบนี้มันไม่เหมาะสมเลยไม่สำรวมกับญาติโยมทาง ด้าน น.ส.บังอร อายุ 52 ปี มาช่วยงานวัด เปิดเผยว่า พระองค์นี้อายุ 80 กว่า แล้วเป็นคนใจร้อน มีเรื่องทะเลาะกับคนล้างจาน คนที่มาช่วยงานที่วัดประจำ มีเรื่องกับหลายคน แต่ไม่เคยเห็นลงไม้ลงมือกัน เวลามีงานศพมีคนจุดพลุจุดตะไลก็บ่นว่ากลัวโทรทัศน์ ตู้เย็นจะพัง

 

สอบถาม พระถนอม พระลูกวัดหนองแฟบ เปิดเผยว่า ท่านเป็นคนใจร้อน พอพูดด้วยแรงหน่อยจะชอบเถียง ส่วนตัวหลวงพี่เห็นแบบนี้ก็จะเดินหนี ไม่ยุ่ง ตอนนี้ทางเจ้าอาวาสรู้เรื่องแล้ว เป็นพระตอนบิณฑบาตต้องสำรวมด้วยกิริยาทางด้านพระครูประภัสสราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองแฟบ ได้เรียก พระสุวิทย์มาพูดคุย สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้พูดว่าตอนท่านมาขออยู่ท่านก็มาขออยู่เอง เราก็ให้อยู่เพราะเมตตา เนื่องจากวัดอื่นไม่มีวัดไหนให้อยู้แต่ท่านยังได้มาก่อเรื่องทำให้เสื่อมเสียชื่อวัดและต่อจากนี้ขอให้ท่านได้ออกจากวัดไปอยู่วัดอื่นให้เวลา 7 วัน เก็บของไป แล้วทุกคนก็ต้องตกใจจู่ๆพระสุวิทย์ ก็มีอาการโมโหด่าทอเจ้าอาวาสต่อหน้าผู้สื่อข่าวด้วยถ้วยคำหยาบคายและทำท่าจะเอาร่มตีเจ้าอาวาสทำให้มีคนที่อยู่ในวัด ช่วยกันห้ามกันพระองค์ดังกล่าวออกไปโดยพระครูประภัสสราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองแฟบ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น อาตมาเห็นคลิปแล้ว ถ้าให้อาตมารู้สึกก็เห็นใจท่านเพราะว่าโดนขับไล่มาหลายวัดแล้ว แต่ว่าตอนนี้เสียชื่อวัดก็ลงโทษขอให้ท่านออกจากวัดไปซะ ให้เวลา 7 วันแต่ในเมื่อไม่ยอมฟังอาตมา จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี และกรรมการวัด มาเป็นพยานให้ดารขับออกจากวัด แต่พระองค์นั้นก็ยังดื้อ ตนจะต้องนำเรื่องรายงานให้เจ้าคณะอำเภอฝ่ายสงฆ์และสำนักพุทธจังหวัดชลบุรี ได้รับทราบเพื่อจะได้ให้มาดำเนินการต่อไปสอบถามไปยังสำนักพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี ได้ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นทราบเรื่องนี้แล้วมีผู้เข้ามาร้องเรียนที่สำนักพุทธ และได้ทำหนังสือส่งไปยังเจ้าคณะตำบลและเจ้าอาวาสวัดที่พระองค์นี้จำพรรษาอยู่ ได้รับทราบแล้ว เบื้องต้นทุกอย่างก็จะอยู่ที่อำนาจของเจ้าอาวาสที่จะดำเนินการได้เลยจะให้สึกหรือจะให้อยู่วัดอื่น ถ้าท่านมีความเมตตาไม่กล้าตัดสินใจ เพราะอาจเห็นว่าพระองค์นี้ก็มีอายุมากแล้ว และคล้ายมีอาการป่วยด้านจิตเวช ก็จะทำหนังสือให้เจ้าคณะอำเภอได้วิเคราะห์และประชุมหารือหาทางออกที่ดีร่วมกัน

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี