HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ระทึก ! สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง 18 ล้อ ดับคาพวงมาลัย

เวลา 22.00 น. วันที่ ( 04 พ.ค.67 ) พ.ต.ท.สมเจตต์ แตรวิจิตร พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางน้ำเปรี้ยว รับแจ้งรถบรรทุกชนกันมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ บนถนนสายบางน้ำเปรี้ยว-องค์รักษ์ ขาออก บริเวณช่วงคอสะพานคลอง 19 ม.9 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา นำอุปกรณ์ตัดถ่างนำผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ ที่เกิดเหตุบริเวณก่อนถึงทางเลี้ยวเข้าซอย ก่อนข้ามสะพาน พบรถยนต์10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาวลักษณะตู้ทึบ  พุ่งอัดชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว ของบริษัท ราชสาส์นไรซ์ ลูกพ่วง สภาพด้านท้ายรถถูกชนพังยับ มีนายเซ็ค  อายุ 28 ปี เป็นคนขับยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ส่วนรถสิบล้อที่ชนสภาพด้านหน้าพังยับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง นำร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ทราบชื่อต่อมา คือนายมิตต์ไทย  อายุ 70 ปี ชาวตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี สภาพศพพวงมาลัยรถอัดติดช่วงบริเวณหน้าอก ลงไปถึงขา มีบาดแผลบริเวณศรีษะและใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้เสียชีวิตลงมาจากรถ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในเบื้องต้น ก่อนนำร่างส่งโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง  นายเซ็ค คนขับรถพ่วง เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาจากอำเภอราชสาส์น เพื่อมาบรรทุกข้าวภายในซอยซึ่งเป็นโรงสี ขณะเกิดเหตุก่อนจะถึงทางเข้าซอยประมาณ 500 เมตร ตนเองได้เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว เมื่อใกล้ถึงซอยมีรถยนต์กระบะสวนออกมาจากในซอย ตนเองจึงชะลอรถ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถสิบล้อของนายมิตต์ไทย พุ่งชนท้ายรถพ่วงของตนอย่างจัง จนรถสั่นสะเทือนมาถึงด้านหน้า ตนเองก็ตกใจจึงชะลอรถหาที่จอดเพื่อลงมาดู ก็พบว่านายมิตต์ไทย ถูกอัดติดคาพวงมาลัย เสียชีวิตแล้ว

 

เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการเบรกของรถสิบล้อ จึงสันนิษฐานว่านายมิตต์ไทยอาจจะเผลอมองไม่เห็นรถที่กำลังจะเลี้ยว หรือขับรถมาไกลจนเกิดอาการอ่อนล้า จนหลับในพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อเข้าอย่างจัง ทั้งนี้จะประสานบริษัทของนายมิตต์ไทย และจะเชิญตัวนายเซ็ค ไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป