HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายดุ่ย ร้านเด็ด ชายแดน อรัญประทศ ขายดีลูกค้าแน่นมาช้า หมด อดกิน นะจ๊ะ พูดถึงก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น ต้องร้านนายดุ่ย ร้านนี้เลยจร้า

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ร้านก๋วย เตี๋ยวเป็ดตุ๋น นายดุ่ย” พบกับเจ้าของร้านคือ คุณจำเริญ แก้วพิมพ์พา อายุ56 ปี หรือนาย(ดุ่ย) ร้านเปิดมาแล้วถึง 20 ปี สูตรเด็ดของร้านรุ่นสู่รุ่น ลูกค้าติดหนึบ ขายดีทุกวัน ตั้งอยู่เลขที่ 3 ถ.จิตรสุวรรณ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แยกขวาไฟแดงก่อนถึง ตลาดโรงเกลือ ขาเข้าตัวเมืองอรัญ นายดุ่ยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ที่ร้านของตนมีลูกค้าแน่นร้านทุกวัน ก็เพราะเนื่องจากตนเองใส่ใจรายละเอียดให้กับลุกค้าทุกคน เริ่มต้นจากการบริการ จนถึงการใส่เส้นก๋วยเตี๋ยว ใส่เนื้อเป็ดกันแบบจุกๆ เลยทีเดียว ที่ร้านจะขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น เป็ดพะโล้ และข้าวหน้าเป็ด แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ ชอบทานก๋วยเตี๋ยวเป็ด มากกว่า เนื่องจากน้ำซุป ที่หอมกลมกล่อม ที่ปรุงจากสมุนไพรไทย เป็นสูตรจากรุ่นสู่รุ่น เนื่องจากตนเองและ ภรรยา เป็นคนชอบทานเป็ด จึงได้พยายามคิดค้นสูตรใหม่ เพื่อเป็นต้นตำรับเฉพาะร้านของตัวเอง ขึ้นมา และทางร้านจะเน้นเป็นเป็ดเชอรี่ สาเหตุที่ใช้เป็ดเชอรี่ เนื่องจาก เป็ดเชอรี่จะมีเนื้อที่เยอะ กลิ่นไม่สาบ เวลานำมารับประทาน และจะใช้ระยะเวลาในการตุ๋นเพียงแค่ 1 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น เนื่องจากจะได้คงสภาพของเนื้อไม่เละเปื่อยจนเกินไป นำขึ้นมาหั่น จะได้เนื้อเป็ดที่หนานุ่ม เนื้อไม่หดตัว

ซึ่งที่ร้านจะใช้เป็ดประมาณวันละ 20-25 ตัว ขายวันต่อวัน นำมาตุ๋นให้ได้ที่ก่อน นำมาให้ลูกค้าได้ทาน น้ำซุปที่ตุ๋นก็จะใช้โครงเป็ดที่เลาะเนื้อแล้วนำมาตุ๋นเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ส่วนเครื่องปรุงรส ทางร้านจะใช้พริกแห้งคั่วเอง ทำให้มีรสชาติหอม แต่จะมีรสชาติเผ็ด กว่าพริกป่น นายดุ่ย ยังบอกอีกว่า ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น ที่ร้านของตนเองขายในราคาชามละ 50-60 บาท หรือ แล้วแต่ลูกค้า จะสั่ง ก็จะทำให้ตามที่ลูกค้าต้องการ และยังมี อะไหล่เป็ด เช่น ตีนเป็ดไส้เป็ดเลือดเป็ด ไว้คอยบริการสำหรับลูกค้าอีกด้วย เป็นการใส่ใจ รายละเอียดด้านการบริการ ตอนนี้ร้านของตนเอง ก็มีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าขาจร ซึ่งตนเอง จะเปิดขายตั้งแต่ 7.00 น. ถึง 12.30 น. เท่านั้นถ้าใครมาช้า ก็ถือว่าอดกินของอร่อย เช่นลูกค้ารายนี้ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่อมาเที่ยวตลาดโรงเกลืออรัญประเทศ แต่ก็ต้องแวะกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นนายดุ่ย ก่อนทุกครั้ง ซึ่งติดใจในรสชาติ และเนื้อเป็ดไม่เคยพลาดแม้แต่ครั้งเดียว นายดุ่ยยังได้กล่าวอีกว่า ถ้าใครมาอรัญประเทศแล้วไม่มากินก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายดุ่ยถือว่ามาไม่ถึง ชายแดน อรัญ พ่อค้ากล่าว ใครที่สนใจหรืออยากสั่งจองสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 086-983-5173 เปิดทุกวันจันทร์ ถึง อาทิตย์

 

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว