HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หาดชะอำเปิดงานเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง กระตุ้นการท่องเที่ยว

วันที่ 5พ.ค.67 ช นายวสัน กิติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก โรงแรมลองบีชชะอำ เป็นประธาน กล่าวเปิดงานเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง กระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ณ จุดชมวิวชายาดชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมี ดร.กรัณย์ สุทธารมณ์ ผู้แทนสํานักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคกลาง นายศรีเพชร อินพังทัง รองปลัดเทศบาลเมืองชะอำ คณะผู้บริหารสมาคมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจไมค์ มูลนิธิหุ่นสายเสมา นักแสดงหุ่นจากหลายประเทศนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนังจากหลายประเทศได้จัดขึ้นระหว่างวันที่3-5พ.ค. ใน3 พื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรี ได้แก่ วัดพลับพลาไชย วังบ้านปืน และจุดชมวิวชาดชะอำ โดยกิจกรรม ณ จุดชมวิวหาดชะอำ เป็นการเปิดลานจุดชมวิวหาดชะอำ รับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมชมการแสดงเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนังระดับโลก จาก Harmony World Puppet Festival ชม Puppet On The Beach การแสดงหุ่นบนชายหาด คณะหุ่น นานาชาติ จาก 6ประเทศ ได้แก่ จีน-มาเก๊า, จีน-ฮ่องกง, โคลัมเบีย, อินเดีย, อินโดนีเซีย, และไทย บนลานศิลปะสีสันสดใส ร่วมชมขบวนพาเหรด แต่งกายสไตล์คาร์นิวัล ขบวนม้า พาชม เทศกาลละลานตา เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีให้รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก

นายวสัน กิติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก เปิดเผยว่า สำหรับงานเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง ที่เดินทางมาจัดขึ้นที่จังหวัดเพชรบุรี ทำให้การท่องเที่ยวเพชรบุรีนั้นสามารถสร้างรายได้มามากขึ้นที่หาดชะอำ ไม่ว่าจะเป็น รีสอทร์ โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร และผู้ประกอบการริมชายหาดชะอำ ต่างมีรายได้เข้ามา ประกอบกับผู้ประกอบการหาดชะอำ ร่วมแรงร่วมใจ พลักดันยกระดับเมืองท่องเที่ยวชะอำ ให้เป็นเมืองท่งเที่ยวโกอินเตอร์ เพื่อยกระดับให้การท่องเที่ยวเป็นระดับประเทศ และระดับนานาชาติต่อไป
บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี