HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กระจาย! พ่อค้าขายน้ำกระท่อม ซิ่งกระบะเข้าอุโมงค์ไม่ดูความสูงหลังคากระเด็นทับ จยย. ที่ตามมา แถมห้ามนักข่าวไม่ให้ถ่ายและเดินหนี

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อได้รับแจ้ง มีรถกระบะตู้ทึบหลังคาสูงชนราวสะพานชนหลังคาหลุดหลุดกระเด็นไปทับรถจักรยานยนต์ที่ตามหลังมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณอุโมงค์วัดชากสมอ หมู่ 4 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งรีบรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมในที่เกิดเหตุพบรถกระบะมิตซูบิชิไททัล สีบรอน จอดอยู่ในอุโมงค์จากการตรวจสอบบริเวณหลังรถพบน้ำกระท่อมบรรจุขวดน้ำขนาด 1 ลิตรจำนวนหลายขวดและมีป้ายไวนิลเขียนไว้ขายใบกระท่อมอยู่หลังรถ ใกล้ใกล้กันพบหลังคาตู้ทึบของรถกระบะคันดังกล่าวมีรอยบุบพังเสียหายหลุดกระเด็นออกจากรถได้ไปทับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีน้ำเงิน-ดำ ล้มอยู่ได้รับความเสียหาย ต่อมาทางคนขับรถกระบะได้เดินมาต่อว่าผู้สื่อข่าวเนื่องจากมีการถ่ายทำข่าวบริเวณหลังรถที่มีน้ำกระท่อมและได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าไม่ให้ถ่าย และไม่ให้ทำข่าวอะไรทั้งสิ้นจากนั้นก็ได้เดินหนี ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อมูลกับคนขับรถกระบะ ทางคนขับรถกระบะก็เดินหนีไม่ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายวินัย  อายุ 33 ปีคนขี่รถจักรยานยนต์ได้เล่าว่าตนได้ขับรถตามหลังรถกระบะคันดังกล่าวมาซึ่งตนก็ไม่ได้สังเกตเพราะขี่มาด้วยความเร็วจากนั้นหลังคาของรถกระบะได้ชนกระแทกเข้ากับขอบสะพานอุโมงค์ทำให้หลังคาหลุดกระเด็นมาทับรถของตนและตนก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วน่าจะหักและแขนมีบาดแผล จากการถูกหลังคากระแทก

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคนขับรถกระบะเพิ่มเติมอย่างละเอียดและจะได้ตรวจสอบน้ำกระท่อมที่อยู่บริเวณหลังรถเพิ่มเติมเนื่องจากเป็นสิ่งผิดกฎหมาย 4คูณ100 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป