HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อาละวาดหนัก! แก๊งตระเวนลักตัดสายไฟ เสาไฟส่องสว่าง 2 ครั้งซ้อน เสา 20 ต้น ดับสนิท

แก๊งลักตัดสายไฟที่แปดริ้วอาละวาดหนัก ตระเวนลักสายไฟ ซึ่งเป็นไฟส่องสว่าง หลายจุด บนถนนถ่ายโอนของ อบจ. ฉะเชิงเทรา และมิหนำซ้ำยังลงมือกลางวันแสกๆ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ พยายามช่วยกันติดตามแต่ไม่ทันล่าสุด เมื่อต้นเดือนวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมาก่อเหตุในพื้นที่ ม.1ต.บางไผ่ เชื่อมกับ ม.9 ต.บางตีนเป็ด ส่งผลให้ไฟส่องสว่าง 20 ต้น ดับสนิท และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทราแล้ว แต่ยังไร้วี่แววของคนร้ายเหตุการณ์คนร้ายลักลอบตัดสายไฟครั้งนี้
ล่าสุด วันนี้ ท่านนายกอบจ.ฉะเชิงเทรา ท่านกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ได้สั่งการให้ นายธนพัฒน์เจียรสถิต รองนายกอบจฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่าง ประสาน ผู้บริหาร อบต.บางไผ่ ลงพื้นที่ ตรวจสอบและหาข้อมูลจากชาวบ้าน ในพื้นที่เกิดเหตุ

โดยจุดเกิดเหตุ เป็นถนนถ่ายโอน ของ อบจ. ฉะเชิงเทรา ระหว่าง ม.1 ต.บางไผ่ ข้ามคลองบางไผ่ เชื่อมกับ ม.9 ต.บางตีนเป็ด อ.เมืองฉะเชิงเทรา คนร้ายทราบภายหลังมีสองคนน่าเป็นผัวเมียกัน ใช้รถจักรยานยนต์ เป็นพาหนะ โดยคนร้าย ใช้ฆ้อนทุบปูนซีเมนต์ที่เททับหัวและท้ายของท่อแป้บที่ร้อยสายไฟ ขนาด 2×2.5 มิลลิเมตร จากนั้นใช้อุปกรณ์ตัดสายไฟมีความยาวประมาณ 30 เมตร ลากจากฝั่งบางไผ่ ไปฝั่ง บางตีนเป็ด ก่อนที่จะม้วนพับใส่ถุงขนาดใหญ่
โดยขณะคนร้ายจะกลับ เดินผ่านไป ยังเดินผ่านและพูดคุยกับชาวบ้าน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ชาวบ้าน ก็ไม่ได้นึกสงสัยหรือเอะใจแต่ประการใด คิดว่าคงจะเป็นคนหาปลา ก่อนที่เดินจากไป โดยมีผู้หญิงขี่ รถจักรยานยนต์มารับ

ขณะที่ชาวบ้าน ที่ทราบเรื่องภายหลัง ก็พยายามติดตามไป แต่ไม่ทันกัน จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ไฟฟ้าส่องสว่าง จำนวน 20 ต้น ในพื้นที่ ม.9 ต.บางตีนเป็ด ดับทันที หลังเกิดเหตุ ท่านนายกกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ได้สั่งการให้กองช่างเข้าตรวจสอบและแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา แต่ก็ยังไร้วี่แววของคนร้าย
ขณะที่ อีกจุดหนึ่ง ที่เกิดปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างดับเช่นเดียวกันคือ ม.5 ตำบลหนามแดง เชื่อม ม.11 ต.คลองเปร็ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เช่นเดียวกัน ซึ่งได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ไว้แล้ว
นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกอบจ.ฉะเชิงเทรา ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้บริหาร ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ได้ช่วยกันสอดส่องดูแลทรัพย์สินของทางราชการ หากพบผู้ต้องสงสัย กำลังจะกระทำผิด ขอให้รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือโทรแจ้งโดยตรงที่ตนเองได้หมายเลย 0991199599 ได้ตลอดเวลาครับ

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา