HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โรงพักแสนภูดาษออกตรวจเยี่ยมชุมชน เข้าใจ เข้าถึง เพื่อแก้ปัญหาชุมชนก่อนเกิดเหตุ

สภ.แสนภูดาษ ตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ออกตรวจเยี่ยมชุมชน เข้าถึง เข้าใจ รับทราบปัญหาในชุมชนเพื่อนำมาแก้ไข สืบเนื่องจากสายตรวจได้รับการร้องเรียนจากญาติผู้ป่วยจิตเวชว่า นายเอ นามสมมุติ ม.1 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบุคคลเฝ้าระวังเนื่องจากเสพยาเสพติดเป็นเวลานาน มีอาการหูแว่ว เอะอะโวยวาย จนเป็นผู้ป่วยจิตเวช และจนท.รพ.บ้านโพธิ์ แจ้งว่านายเอฯ ไม่ไปรับยาตามแพทย์นัด ต่อมาวันจันทร์ที่ 13 พ.ค.67 เวลา 10.00 น.

พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.สภ.แสนภูดาษพ.ต.ท.การกฤศ กาญจณสุวรรณ รองผกก.ป.
พร้อมกำลังตร.แสนภูดาษร.ต.ท.วิชัย นุตพงษ์กต.ตร.สภ.แสนภูดาษ
นายพงศพัศ นิลโต กำนันต.เทพราช นางจีราพร ทองรัสมี ผช.ผญ.บ้านม.1ต.เทพราช นาย ดวงเด่น ปีเจริญ แพทย์ประจำต.เทพราชนายทินภัทร จิตตะวิกุล สารวัตรกำนันต.เทพราชและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองต.เทพราช

ได้ประชุมบูรณาการและได้ลงพื้นที่ ม.1 ต.เทพราช
ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ นายเอฯ สอบถามเหตุผลที่ไม่ไปพบแพทย์ตามกำหนด นายเอฯได้แจ้งว่าทาง รพ.บ้านโพธิ์ นัดเดือนผิด ทำให้ตนเองเข้าใจว่าเลยนัดพบแพทย์มาแล้ว จึงไม่ไปพบแพทย์ตามกำหนด จากการสอบถามพูดคุย นายเอฯ มีอาการปกติสามารถพูดคุยติดต่อสื่อสารได้เข้าใจ และรับว่าจะไปพบแพทย์ตามกำหนด โดยมีญาติจะคอยดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา