HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พ้นโทษมา 9 เดือน โดนรัว 4 นัด ดับคาบ้าน

เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ร.ต.ท.หญิง จิณณพัฒน์ สาเพิ่มทรัพย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งมีคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ภายในหมู่ 7 ต.สระกระเทียม อ.เมือง จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.วัชรพัฒน์ กูลรัตน์กิติวงศ์ รรท.ผกก. สภ.เมืองนครปฐม ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 7 แพทย์เวรโรงพยาบาลนครปฐม และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกอยู่ในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ หน้าบ้านพบรถยนต์เก๋ง viosจอดอยู่ ภายในบ้านยังพบ รถ จยย Honda Wave สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน ภายในห้องนอน พบศพนายโชค(นามสมมุติ) 43 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนที่นอน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณใต้คาง 1 นัด ท้ายทอย 1 นัด และอกขวา 1 นัด รวม 3 นัด ในที่เกิดเหตุยังพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ที่พื้น 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นางส้ม (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่รู้มาจากไหน ส่วนผู้ตายก็อยู่บ้านคนเดียว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จึงไม่มีใครรู้ว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต แต่เท่าที่ได้ยินมา ผู้ตายเคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ทางด้านนาย ดากร อายุ 36 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า เวลาประมาณ 15.00 น. ตนมาหาผู้ตายที่บ้าน ตะโกนเรียกหลายครั้งก็เงียบ เคาะประตูเรียกก็ไม่มีใครเปิด รู้สึกได้ถึงความผิดปกติ โชคดีประตูบ้านไม่ได้ล็อค ตนจึงเปิดเข้าไปดู พบผู้ตายนอนคว่ำหน้าอยู่บนเตียง จึงไปบอกญาติให้มาช่วยดู และก็ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนปัญหาที่แท้จริงไม่รู้ แต่ผู้ตายเคยบ่นให้ฟังว่า มีปัญหากับแม่เลี้ยง นายโชติพงษ์ พี่ชายผู้ตาย เล่าว่า มีเพื่อนผู้ตายไปตามให้มาดู บอกว่าผู้ตายนอนหมดสติบนเตียง แต่พอมาดูก็พบว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุไม่รู้มีปัญหากับใครบ้าน เพราะผู้ตายอยู่คนละบ้านกับตน ก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยถูกจับคดียาเสพติด เพิ่งพ้นโทษออกมาจากได้ 9 เดือน ทางครอบครัวเตรียมที่ดินหลังบ้าน ให้ผู้ตายปลูกชะอมและเลี้ยงไก่ไข่ ส่วนจะไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอีกหรือไม่ ไม่มีใครรู้

เบื้องต้นสันนิษฐาน อาจเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด เพราะลักษณะที่เกิดเหตุ ไม่ได้มีการต่อสู้ ส่วนมือปืนก็น่าจะเป็นคนใกล้ชิดหรือรู้จักกันมาก่อน สามารถเข้าออกบ้านได้ตลอดเวลา ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบใครเกี่ยวข้องกับผู้ตายบ้าง และหาภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ใครผ่านเข้า-ออกบ้านหลังดังกล่าวบ้าง เพื่อนำตัวมาสอบสวนหามือปืนต่อไป . ความคืบหน้าล่าสุด เช้านี้ (12 พ.ค.67) ที่ สภ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เบื้องต้นทราบว่า มีรถกระบะออกจากบ้านที่เกิดเหตุก่อนเที่ยง ลักษณะคล้ายรถที่พ่อผู้ตายใช้ (พ่อผู้ตายอยู่คนละบ้านกับผู้ตาย / มีภรรยาใหม่) เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะได้เรียกพ่อผู้ตาย / แม่เลี้ยง / และคนในครอบครัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป