HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุทรสงคราม ชายสติไม่ดีเครียดอากาศร้อนเผ้าบ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 05.00 น. พ.ต.ท.โกมล พืชผล รอง ผกก.สืบสวน สภ.บางคนที ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ใน ม.12 ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลกระดังงา 1 คัน และรถดับเพลิงขนาดเล็กหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงครามอีก 2 คัน เข้าควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยเพลิงไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากบ้านเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวได้ถุนสูงซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสุนทร (สงวนนามสกุล) ซึ่งป่วยจิตเวช เป็นลมเนื่องจากเปลวไฟที่ร้อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง รพ.นภาลัย

นายสุนทร ให้การว่าตนเครียดที่ถูกไฟในบ้านดูด จึงนำน้ำมันเครื่องตัดหญ้า มาราดในห้องนอนแล้วใช้ไฟแช็คจุด เพื่อเผาทิ้ง นายนะที น้องชายคนเผา เล่าว่า พี่ชายป่วยจิตเวชมานานแล้ว โดยเริ่มจากซึมเศร้า และอาการเริ่มหนักขึ้น เคยพาไปรับยารักษาตัว แต่มาระยะหลังเริ่มขาดยา ทำให้มีอาการหลอนคิดไปเอง กระทั่งมาก่อเหตุเผาบ้านในครั้งนี้ แต่พี่ชายไม่มีประวัติเสพยาเสพติด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุมีประวัติป่วยทางจิต อาศัยบ้านนี้ตามลำพัง มาระยะหลังเริ่มขาดยา จึงคิดไปเองว่ามีเอไอมาควบคุมโทรศัพท์ มีไฟดูดในบ้าน ทำให้เกิดความเครียด ประกอบกับอากาศที่ร้อน จนเกิดความเครียดสะสม กระทั่งตัดสินไปจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ซึ่งความเสียหาบประมาณ 3 แสนบาท และเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และได้พานายสุนทรไปรักษาต่อไป
นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม