HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พ่อค้าเปิดท้ายขายยาง ปัดน้ำฝน ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สร้างรายได้งามกว่าวันละ 4,000-5,000 บาทเลยทีเดียว

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณถนน สุวรรณศร 33 อำเภอเมือง พบรถกระบะติดตั้งหลังคา โครงเหล็กยกสูง หลังคาผ้าใบ ติดป้ายข้อความว่า “เปลี่ยนยางปัดน้ำฝน เริ่มต้น 50 บาท ” บริการเปลี่ยนให้ฟรี จอดอยู่ข้างๆ ถนน รอบตัวรถ มียางปัดน้ำฝน สีต่างๆ ห้อย อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และพบว่ามีการนำป้ายสีแดงไปกางไว้ ติดป้ายข้อความว่า “ถึงแล้ว เปลี่ยนยางที่ปัดน้ำฝน”

พ่อค้าขายยางปัดน้ำฝน” “พบเจ้าของรถ คันดังกล่าว ชื่อว่านายกิตติกร ยาจันทร อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 215 หมู่1 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเอง มีอาชีพขายตุ๊กตา ลูกโป่ง แฟนซี และ เคยไปช่วยญาติซึ่งมีอาชีพ เปลี่ยนยางปัดน้ำฝน ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น เคยฝึกฝีมือ จนชำนาญ ต่อมาตนเองเลยได้ มาเปิดเป็นร้านของตนเองดู ช่วงแรกๆ ขายดีมาก เพราะสมัยก่อน สินค้าออนไลน์ยังไม่ได้แพร่หลายเหมือนในยุคปัจจุบัน ตนเคยขายได้วันละ 10,000 บาทเลยทีเดียว แต่ช่วงนี้คนหันไปสั่งออนไลน์ กันมากขึ้น เพราะราคาอาจจะถูกกว่า และสามารถ สั่งซื้อได้ง่าย สะดวกสบาย แต่บางคนสั่งมาแล้ว ก็ใส่เองไม่เป็น ก็ต้องกลับมาหาตนอีก เหมือนเดิม ซึ่งตนเองก้อยินให้บริการ แก่ลูกค้าทุกครั้ง ถึงแม้จะไม่ได้ซื้อจากร้านตนเองก็ตาม ” ส่วนเวลาออกทำการเปิดร้าน ตนจะขับรถออกมาจากบ้านตั้งแต่เวลา 05.00 น.เพื่อที่จะมาจอดตรงจุด จำหน่ายยางปัดน้ำฝนแก่ประชาชนที่สัญจรไปมา ข้างทาง ตรงยูเทิร์น บ้านหนองปรือ ก่อนถึงศาลหลักเมือง จังหวัดสระแก้ว ถนน สุวรรณศร ซึ่งจะจอดรถเปิดท้ายขายยางปัดน้ำฝน ให้กับลูกค้าที่ขับรถยนต์ผ่านไปมา จนถึงเวลา18.00 น.ร้านเปิดมาแล้วถึง 4 ปี ส่วนราคาเริ่มต้นตั้งแต่ เส้นละ 50-200 บาท แล้วแต่ลูกค้า จะเลือกพร้อม บริการถอด-เปลี่ยน และติดตั้งให้ฟรี ส่วนยางปัดน้ำฝนสีสันต่างๆ นั้น เป็นยางซิลิโคน ขายเส้นละ 200 บาท ส่วนยางปัดน้ำฝนสีดำเป็นยางพาราธรรมดา ราคาเส้นละ 50 บาท ซึ่งตนเองจะสั่งตรงจากโรงงานเลยทีเดียว

สามารถสร้างรายได้กว่า 1,000 บาทต่อวัน แต่ถ้าอย่างช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูฝน จะมีลูกค้ามาใช้บริการตลอดทั้งวัน จนพ่อค้าเปลี่ยนให้ ไม่ทัน กันเลยเชียว ส่วนรายได้ ก็จะอยู่ที่ 4,000-5,000 บาท เลย ทีเดียว เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม ฝนชุก ตนเองก็จะ ลงของไว้เยอะเป็นพิเศษ เพื่อเอาไว้รองรับให้กับลูกค้าที่ใช้รถใช้ถนนผ่านไปผ่านมา ได้แวะ เปลี่ยน เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ รถยนต์ในช่วงหน้าฝน” ด้าน คุณกิตติกร ยังกล่าวอีกว่าถ้าเป็นรถหน่วยกู้ภัย ที่มีใบอนุญาต ถูกต้อง ตนเอง มีบริการเปลี่ยนยางปัดน้ำฝนให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นายกิตติกรกล่าว

 

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว