HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พระวอนโยมโจร หยุดลักก๊อกน้ำห้องน้ำ – เมรุ ทำคนเผาผีเดือดร้อน

วันที่ 14 พ.ค. 2567 พระครูอมรธรรมานันท์ เจ้าอาวาสวัดนารีประดิษฐ์ หมู่ 4 ต.ท่าไร อ.เมืองนครศรีธรรมราช นำผู้สื่อข่าวตรวจสอบห้องน้ำหลังศาลา ห้องน้ำข้างเมรุเผาศพ รวมทั้งห้องน้ำของนักเรียน โรงเรียนวัดนารีประดิษฐ์ ซึ่งถูกโจรขโมยก๊อกน้ำทองเหลือง ยี่ห้อซันวา ในระหว่างพระจำวัด รวมแล้วกว่า 15 ก๊อก นอกจากนี้โจรยังขโมยหัวชำระในห้องน้ำอีก 5 ห้องด้วย สร้างให้เดือดร้นกับพระสงฆ์ ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด โดยเฉพาะช่วงที่เผาศพคนตาย ไม่สามารถใช้ห้องน้ำได้สะดวกเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามในส่วนของโรงเรียนยังไม่เปิดเทอม นักเรียนจึงยังไม่ได้รับผลกระทบ

 

พระครูอมรธรรมานันท์ เล่าอีกว่า เหตุการณ์โจรขโมยก๊อกน้ำ เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่คาดว่าโจรน่าจะทยอยขโมยมาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุดบ่ายวานวันที่ 13 พ.ค. พระลูกวัดสังเกตเห็นชายขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบทะเบียน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ เดินป่วนเปี้ยนอยู่หน้าห้องน้ำวัด ตอนแรกพระลูกวัดไม่เอะใจ คิดว่าน่าจะมาเข้าห้องน้ำตามปกติ เพราะวัดเป็นของชุมชน ญาติโยมสามารถเข้าออกได้ กระทั้งน้ำไหลพุ่งออกจากห้องน้ำ จึงรู้ว่าก๊อกน้ำทองเหลือง หัวชำระถูกขโมย

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้แจ้งความ แต่อยากฝากโยมโจร ให้หยุดพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนให้กับวัด พระสงฆ์ เพราะผิดศีลธรรม ผิดกฎหมาย

ชชาดล  เจริญพงศ์ / จ.นครศรีธรรมาช