HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สุพรรณบุรี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หอบเงินครึ่งล้านถวายหลวงพ่อขุนด่านขอโชคเทพหนูแดง

ที่วัดดงเสลา ตำบลองค์พระ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ครอบครัวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้หอบเงินสด 500,000บาท พร้อมด้วยดาบสีทองมาถวายองค์หลวงพ่อขุนด่านพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในอุโบสถมหาอุตวัดดงเสลา และได้ไปไหว้ขอพรขอโชคลาภ “เทพหนูแดง เทพเพชรคง”และล้วงไหเสี่ยงหยิบลูกบอลในไห นำเลขไปซื้อลอตเตอรี่ในงวด วันที่ 16 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งเลขที่ได้ คือเลข 578 ระหว่างที่โชว์เลขให้เพื่อนๆดู มีลูกบอลหลุดมือมา 1 ลูก ซึ่งเป็นเลข 7 ด้วย ที่ผ่านมามีคอหวยมาขอโชคลาภจาก “เทพหนูแดง เทพเพชรคง”แล้วโชคดีก็จะนำของรถเล่น เสื้อผ้าเด็ก น้ำแดง หรือนม มาถายกันจำนวนมาก

คุณแม่อุไร นิลปาน เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนเองทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซื้อขายที่ดินอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้มากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อขุนด่าน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นพระประธาน ประดิษฐานอยู่ในโบสถ์มหาอุตม์ วัดดงเสลาแห่งนี้ ขอให้ธุระกิจประสบความสำเร็จ หากสำเร็จจะนำเงินมาถายสร้างวิหารหลวงพ่อนาคแดง 1,000,000 บาทหลังจากขอพรหลวงพ่อขุนด่าน แล้วก็ได้กลับไปทำธุรกิจและประสบความสำเร็จตามที่ขอไว้จึงได้นำเงินมาถวายแก้บนหลวงพ่อขุนด่าน จำนวน500,000บาท โดยก่อนหน้านี้ตนได้นำเงินสดมาถวายแล้วจำนวน 500,000 บาทและนี่เป็นงวดที่ 2

สำหรับหลวงพ่อขุนด่าน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระประธานประดิษฐานอยู่ในโบสถ์มหาอุตม์ วัดดงเสลา จะมีชาวบ้านมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภ ขอให้สุขภาพแข็งแรง กันอย่างต่อเนื่อง เมื่อประสบความสำเร็จแล้ว ก็จะนำดาบมาแก้บน และจะมีขบวนแห่ดาบ โดยส่วนใหญ่จะถือดาบมาร่วมขบวนแห่ และนำดาบมาถวายหลวงพ่อขุนด่านกันอยู่ตลอด เนื่องจากเชื่อกันว่า การนำดาบมาถวายแก้บนหลวงพ่อขุนด่าน และการเดินลอดซุ้มดาบใหญ่หลวงพ่อขุนด่าน จะเป็นการตัดทุกข์ ตัดโศก ตัดโรค ตัดภัย ให้หายจากไป แล้วจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า และมีโชคมีลาภ
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี