HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผงะ!! คนงานนำแมคโครื้อป่า เจอลูกระเบิดสังหารM26สมบูรณ์ใช้งานได้

วันที่ 15 พค. 67 พ.ต.ท.กัณจณ์เกล้า พิริยะเดชาวัชร์ สว.สอบสวน ร้อยเวร สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากคนงาน บริเวณไซร์งานขุดวางท่อระบายน้ำ ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายลูกระเบิด ภายในป่าหนาม ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. หน้าซุ้มวัดไทรย้อย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทำการปิดกันจุดเกิดเหตุ ก่อนประสานชุด EOD ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ชุด EODค่ายนเรศวรเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นจุดก่อสร้างขุดว่างท่อระบายน้ำ บริเวณป่าหนามบนเนื้อที่ประมาณ 50ตะรางเมตรใกล้กัน พบวัตถุระเบิดชนิดสังหารขว้างมือ รุ่น M26-A1 ที่มีรัศมีทำลายล้างประมาณ 10-15เมตร ในสภาพมีเก่า มีสกัดติดอยู่ที่หัวระเบิด สมบูรณ์ใช้งานได้ เจ้าหน้าที่ชุด EOD จึงทำการเก็บกู้ นำผ้าเทปมาพันสลักกับตัวลูกระเบิดเอาไว้แน่นหนา ก่อนนำใส่กล่องทราย

จากการสอบสวนคนงานทราบว่า ได้นำรถแมคโฮเข้ามารื้อป่าหนามโดยรื้อไปแล้วประมาณ50ตรารางเมตร ขณะกำลังทำงาน คนงานได้เดินตรวจงานตามปกติ ก่อนไปพบสิ่งผิดปกติบนพื้นดินจึงเดินเข้าไปดูใกล้จนพบว่าเป็นลูกระเบิดจึงรีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีคนนำมาทิ้งเนื่องจากกลัวความผิด ก่อนชุดEOD ได้นำลูกระเบิดไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัยก่อนจะนำไปทำลายทิ้งต่อไป

บรรณรต จ.เพชรบุรี