HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สาวยืนรดน้ำ ผงะ! พบศพทารก ถูกใส่ถุงพลาสติกมัดไว้ ในป่าใจกลางเมืองสระแก้ว ตำรวจเร่งหาหลักฐานตามตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคกู้ภัยสว่างสระแก้ว เข้าตรวจสอบบริเวณ ซอยสระแก้วเครน เทศบาล 6 ตำบลสระแก้วอำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว หลังได้รับแจ้งจากนางนิดอายุ 38 ปี (ซึ่งเป็นชาวกัมพูชา ) ว่าพบศพเด็กทารกถูกทิ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าซึ่งอยู่ติดกับป่ารกร้างได้พบศพเด็กทารกยังไม่ทราบเพศซึ่งถูกมัดใส่ถุง ถุงพลาสติก ซึ่งยังมีรกสายสะดือติดอยู่ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4วัน เนื่องจากลักษณะดำคล้ำและส่งกลิ่นเหม็นคละ คลุ้ง ไปทั่วบริเวณดังกล่าว
จากการสอบถาม นางนิด ผู้พบเห็น เล่าว่า ตนเองชอบมานั่งเล่นอยู่บริเวณต้นไม้นี้บ่อยๆและมารดน้ำผักซึ่งวันนี้ก็ทำเช่นเดิม ตนเองได้เดินมารดน้ำผักแต่ระหว่างที่กำลังรดน้ำไปนั้นได้กลิ่นเหม็นผิดปกติจึงได้เดินหา ต้นตอของกลิ่น จนไปพบ กับถุงพลาสติก ยิ่งเข้ามาใกล้กลิ่นก็ยิ่งแรงขึ้น จากนั้นตนเองจึงได้เรียกสามีแล้วเอาไม้มาเขี่ยดู จึงพบลักษณะเหมือนท่อนแขนของเด็ก จากนั้นจึงคิดว่าเป็นคนแน่จึงได้รีบแจ้งตำรวจ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดและประสานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนร่างเด็กทารก พบว่าเป็นเด็กเพศชาย  ก่อนส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อติดตามหาผู้ที่นำศพมาทิ้งไว้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ล่าสุด เจ้าที่ตำรวจเชิญตัวผู้ต้องสัยไปสอบปากคำที่สภเมืองสระแก้วในเวลานี้

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว