HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวบหนุ่มพนักงานออนไลน์บ่อนเขมร ซุกปืนสั้นพร้อมกระสุนจากเขมรลอบเข้าไทย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.กรม.ทพ.12 ฉก.ร.12 กกล.บูรพา (ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่12กองกำลังบูรพา) ได้สั่งการให้ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผบ.ร้อย ทพ.1201 และ ร.ต.สุนัท เขียวตองอ่อน รอง ผบ.ร้อย.ทพ.1201 นำกำลังพล ร้อย ทพ.1201 มาร่วมกับ จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งจุดตรวจค้นบริเวณช่องตรวจสัมภาระผู้โดยสารขาเข้าประเทศไทย ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้านลักลอบเข้ามาในประเทศไทย โดยประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว และ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว นำกำลังมาร่วมสนับสนุน

ต่อมา จนท.ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยเป็นชาย ถือถุงพลาสติกสีขาวเดินผ่านจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ โดยไม่ได้แจ้งหรือสำแดงใดๆต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าเป็นชายไทยทำงานเป็นพนักงานออนไลน์ในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เดินทางมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา จนท.จึงขอตรวจค้นในถุงพลาสติกสีขาว พบมีกระเป๋าผ้าสีน้ำเงินซุกซ่อนอยู่โดยมีเสื้อผ้าพันปกปิดไว้ เมื่อ จนท.เปิดออกดูพบ อาวุธปืนพกสั้นพร้อมเครื่องกระสุนซุกซ่อนอยู่ภายใน ตรวจสอบไม่มีเอกสารอนุญาตพกปืนหรือเอกสารการได้รับอนุญาตครอบครองอาวุธปืนแต่อย่างใด จึงควบคุมตัว นาย โกมลชนก ฮะซิม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ม.4 ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นชนิดลูกโม่ ยี่ห้อ Smith&Wesson ขนาด .38 มม. 1กระบอก ,เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 18 นัด มาทำการสอบสวนเบื้องต้นที่ ด่านศุลกากรอรัญประเทศฯ

เบื้องต้นนายโกมลชนกฯอ้างว่าทำงานเป็นพนักงานออนำลน์ในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา จะเดินทางกลับบ้านที่ ต.บ้านแก๊ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนนั้น นายโกมลชนกฯอ้างว่ามีเพื่อนชื่อนายบอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงทำงานที่เดียวกัน ได้ฝากให้หิ้วถุงพลาสติคสีขาวเข้ามาในประเทศไทยได้โดยบอกว่าแล้วให้นำไปไว้ที่บ้านแล้วตัวนายบอยจะตามมาเอาทีหลัง ซึ่งตนไม่รู้ว่าข้างในเป็นอาวุธปืน ซึ่งจากคำให้การดังกล่าว จนท.ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากอาวุธปืนและเครื่องกระสุนมีน้ำหนักมากจะไม่รู้หรือสงสัยเลยหรือว่าเป็นอะไรอีกทั้งขณะเดินทางเข้าไทยยังแสดงท่าทางมีพิรุธอีกด้วย จนท.จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายและสืบสวนหาที่มาที่ไปของอาวุธปืนดังกล่าวต่อไป

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว