HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดศึกดวลแข้งฟุตบอลเยาวชน “Copa Tailandesa 2024” 16-18 มิ.ย.นี้ที่อารีน่า หัวหิน

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.67 ที่โรงแรมดุสิตธานีหัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการ จ.เพชรบุรี นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี นายวิลล์ โรบินสัน คณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย “โค้ชเอก” นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้บริหารทีมเอกพลอะคาเดมี่ (อดีตผู้ฝึกสอนทีมหมูป่า) และ นายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน ร่วมในการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ U19 ลีกเยาวชน Copa Tailandesa 2024 ระหว่างวันที่ 16-18 มิ.ย. นี้ ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบฯ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก
“โค้ชเอก” นายเอกพล กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมกับรายการดีๆ ในการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ U19 ลีกเยาวชน Copa Tailandesa 2024 ถือเป็นลีกฟุตบอลถ้วยใหม่แกะกล่องที่พร้อมจะจุดประกายโอกาสสำคัญให้กับน้อง ๆ เยาวชนที่สนใจในกีฬาฟุตบอลได้แสดงความสามารถเพื่อพัฒนาต่อยอดไปสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต โดยมี 4 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในระบบพบกันหมดได้แก่ – เอกพล อะเคดามี่ (ทีมเอกพลอะคาเดมี่ หมูป่า เอฟซี) จากแม่สาย จ.เชียงราย, หัวหิน ซิตี้ เอฟซี (Hua Hin City FC) จ.ประจวบฯ, Academia Real International จากเมืองมาลากา ประเทศสเปน ส่วนอีกทีมรอคอนเฟิร์มสัปดาห์หน้า ทำการแข่งขัน 2 แมตซ์ ต่อวัน เริ่มเวลา 08.00 น. และ 10.00 น. แข่งรอบตัดเชือกวันที่ 18 มิ.ย.67 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป โดยไฮไลท์ในงานที่แฟนผีแดงไม่ควรพลาดคือการประมูลเสื้อพร้อมลายเซ็นของนักเตะโอลด์แทรฟฟอร์ด โดยรายได้จะมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาส ก่อนส่งท้ายด้วยคำกล่าวที่เต็มเปี่ยมแรงผลักดันจาก “ช็อคกี้” สมาชิก 5 คน จากหมูป่า เอฟซี ที่จะมาร่วมดวลแข้งใน Copa Tailandesa 2024 รวมถึงการปรากฏตัวของนายเวิร์น อันสเวิร์ธ หนึ่งในทีมนักดำน้ำที่ร่วมปฏิบัติการนำสมาชิกทีมหมูป่ากลับคืนสู่ครอบครัวของพวกเขากับการนำเสนอแรงบันดาลใจ “Never Give Up” ระหว่างการเข้าพักเพื่อร่วมกิจกรรมในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน

นอกจากนี้ในระหว่างกิจกรรมเก็บตัว 3 วัน ผู้สนใจยังสามารถเข้าร่วมการฝึกซ้อมกับทีมอะคาเดมี่ทั้ง 2 ทีม รวมถึงการแข่งขันยิงลูกโทษการกุศลหน้าหาด งานปาร์ตี้ละตินในวันที่ 18 มิ.ย.67 ณ เดอะ สเตเบิ้ล ของโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน นำโดย “ไบรอัน แมคแคลร์” ศูนย์หน้าดาวยิง ระดับตำนานของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการศูนย์ฝึกเยาวชนของทีมปีศาจแดง เป็นแขกพิเศษในการมอบถ้วยชนะเลิศ Copa Tailandesa 2024 และรางวัลอื่นๆ ให้แก่นักเตะดาวรุ่งในท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจในการสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนานักเตะในท้องที่อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญพิเศษ สว.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่มีส่วนในการพัฒนาและสนับสนุนวงการกีฬาและฟุตบอลไทย มาร่วมเป็นเกียรติในงานอีกด้วย
นางวันเพ็ญ มั่งศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานการกุศล ที่ให้เยาวชนของประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีโอกาสมาเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การฝึกทักษะ จากมืออาชีพนักกีฬาเยาวชน และจะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่เยาวชนในการเดินทางสายฟุตบอล ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดต่อไปในอนาคต

นายนิดิ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันดังกล่าว จะเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลให้เดินทางมาชมจนสามารถต่อยอดด้านการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยว ในจังหวัดเพชรบุรี และประจวบเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการในพื้นที่2จังหวัดมีรายได้เพิ่ม ขึ้นจากเดิม และเป็นภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน-ชะอำได้ดียิ่งขึ้น
โค้ชเอก กล่าวว่า ถึงการมีส่วนร่วมในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและขอบคุณอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมกับรายการดี ๆแบบนี้ เพราะจะเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับน้องๆ ที่อยากจะต่อยอดเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตโอกาสดีหาไม่ได้อีกแล้วครับขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้โอกาสครั้งนี้
ด้านนายพิพัฒน์ผู้จัดการใหญ่โรงแรมดุสิตธานี กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอล Copa Tailandesa เปิดให้เข้าชมและเข้าร่วมโดยไม่มีคำใช้จ่ายที่อารีน่า หัวหินระหว่าง 16 -18 มิถุนายน นี้ สำหรับบัตรเข้าร่วมปาร์ตี้ในวันที่ 18 มิถุนายน 2567 สามรถติดต่อได้ที่ [email protected]
บรรณรต จ.เพชรบุรี