HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กาญจนบุรี แถลงผล “ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย”

ขานรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี “การเร่งรัดการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด”ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีขานรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี “การเร่งรัดการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด” โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยงานของรัฐ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องบูรณาการดำเนินงานในการปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาดให้มีผลการจับกุมกระทำผิดที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม
วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการแถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ตามโครงการ “ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย” ห้วงวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2567 โดยมีพลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจเอกกฤตชัย ทองอยู่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจเอกภัทรชัย กอสนาน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยสำนักงานปปส.ภ.7 กอ.รมน.จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันแถลงผลฯ

สำหรับ“ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย” ประจำปี 2567 มีพิธีปล่อยแถวการปิดล้อมตรวจค้นตามโครงการ “ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย” ประจำปี 2567 เมื่อช่วงเช้า(06.00 น.)ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าอาคารตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดรายย่อยและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยปฏิบัติการเชิงรุก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุมบุคคลตามหมายจับในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดและดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินนักค้ายาเสพติดทุกราย ให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม มุ่งเน้นดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับจังหวัด ในพื้นที่เป้าหมายเพื่อสืบสวน ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมผู้ค้ายาเสพติด ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ รวมถึงทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดและปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตรวมถึงความสงบสุขของประชาชน

ผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ตามโครงการ “ยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อย” ห้วงวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2567 ศาลอนุมัติออกหมายค้น55 หมายโดยผลการตรวจค้นเป้าหมายพบ 30 หมาย ผลการจับกุมได้ผู้กระทำผิด 29 ราย พบของกลางยาเสพติด ได้แก่ยาบ้า 479 เม็ด เคตามีน 7.08 กรัม เฮโรอีน 10.6 กรัม รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดไว้ 605,700 บาท ทั้งนี้ได้มีการดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมอย่างต่อเนื่องและนำผลจับกุมที่ได้มาสืบสวนขยายผลและดำเนินการในห้วงต่อไป
จิรวัฒน์ ศรีวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี