HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อุกกอาจ!! คนร้ายบุกเดี่ยวแต่งกายคล้ายไรเดอร์ชิงสร้อยคอทอง หนัก 15 บาท

วันนี้( 17 พฤษภาคม 2567 ) เวลาประมาณ 13.00 น. ร.ต.อ.จะเด็ด จันทร์พลงาม ร้อยเวร สภ.โคกขาม ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ สาขามหาชัย 2 ในห้างบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ มหาชัย 2 หมู่ที่ 4 ถนนเอกชัย ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบไปยังที่เกิดเหตุ พบพนักงานขายประจำหน้าร้าน เป็นผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้บอกรูปพรรณคนร้าย จึงได้แจ้งวิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดต่างๆให้สังเกตุคนร้ายที่ก่อเหตุ ต่อมา พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง รอง ผกก.(ป).สภ.เมืองสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โคกขาม และเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน ได้รุดเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ จากการสอบถามพนักงานชายในร้านฯเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักกลางวัน

ตนเองทำหน้าที่อัดกรอบพระ ได้ลงไปกินข้าวที่ชั้นล่างของห้างสรรพสินค้า จึงเหลือเพียงแค่พนักงานหญิง 2 คน อยู่หน้าร้านฯ ตอนนั้นมีชายคนหนึ่ง ลักษณะการแต่งกายใส่ชุดสีเขียว คล้ายกับไรเดอร์ส่งอาหารของบริษัทแห่งหนึ่งฯ สวมหมวกกันน๊อค เดินเข้ามาแล้วก็รีบถกชายเสื้อขึ้นให้เห็นวัตถุบางอย่างที่เหน็บอยู่ที่เอว พร้อมกับพูดว่า กูมาปล้นส่งทองมา เอาเส้นใหญ่ เส้นเล็กไม่เอา ทางพนักงานหญิง จึงหันไปหยิบทองคำรูปพรรณส่งให้ พอคนร้ายได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็รีบวิ่งหนีลงไปข้างล่าง ซึ่งจังหวะนั้นตนที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่พอดี ได้ยินว่ามีคนปล้นร้านทอง ก็รีบวิ่งตามคนร้ายที่หนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็ม-สแลซ สีน้ำเงิน – ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขี่หนีออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนทรัพย์สินหรือทองรูปพรรณที่คนร้ายได้ไปนั้น เป็นสร้อยทองคำเส้นละ 3 บาท ประมาณ 5 เส้น

ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ภาพคนร้ายจากกล้องหน้ารถยนต์ของพลเมืองดีรายหนึ่ง ที่พยายามจะขับตามรถคนร้ายไปในทิศทางทางเข้ากรุงเทพฯ แต่เนื่องจากถนนพระราม 2 มีสภาพการจราจรที่ติดขัด แล้วคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ที่ง่ายต่อการซอกแซกหลบหนี จึงทำให้เกิดการคลาดกันในที่สุด โดยรูปพรรณของคนร้ายที่เห็นตามภาพจากกล้องหน้ารถนั้น มีลักษณะเหมือนกับที่ผู้เสียหายให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มีเป้สะพายหลัง 1 ใบ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บภาพที่ได้จากกล้องทุกตัวไว้หมดแล้ว อีกทั้งยังได้มีการสนธิกำลังร่วมกับสืบสวนทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีให้ได้อย่างเร็วที่สุด.
สุวรรณ โพธิ์บางหวาย จ.สมุทรสาคร