HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หญิงแต่งหญิง เจ้าบ่าวสาวหล่อขอแต่งสาว หลังคบหาดูใจ กันมานานร่วม 5 ปี

วันที่ 17 พ.ค. 2567 ที่บ้านเจ้าสาว ในพื้นที่บ้านส้มตรีด หมู่ 3 ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง ได้จัดมีพิธีงานแต่งงานขึ้น ซึ่งสร้างความฮือฮา และเป็นที่อิจฉาให้ชาวบ้านและบรรดาหนุ่มสาวในพื้นที่ ระหว่าง คู่รักเพศเดียวกัน เป็นงานวิวาห์ผู้หญิงกับผู้หญิง โดยเจ้าบ่าวซึ่งเป็นสาวหล่อยกขบวนขันหมาก มาขอแฟนสาวแต่งงานโดยเจ้าบ่าว คือ น.ส.ณัธวรรณ พูลสวัสดิ์ ( น้ำ ) อายุ 31 ปี ได้จัดขบวนขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาวคือ น.ส.พิมประภา สังข์ทอง ( รวงข้าว ) อายุ 32 ปี โดยถือฤกษ์งามยามดีเวลา 09.00 น.

สำหรับพิธีแต่งงานจัดขึ้นตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทยทุกทั้งตอน และงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ท่ามกลางญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายที่มาร่วมแสดงความยินดีโดยคู่บ่าวสาวเปิดเผยว่า ทั้งสองได้รู้จักกันในห้างที่ทำงานใกล้กัน และได้คบหาดูใจกันมาเรื่อยๆ ซึ่งพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้กีดกัน และบ่มเพาะต้นรัก จนความรักสุกงอม รวมเวลาคบหาดูใจ ประมาณ 5 ปี ทั้งคู่จึงตัดสินใจเข้าพิธีแต่งงานด้วยกัน และอยากบอกคู่อื่นๆ ที่เหมือนกับตน 2 คนว่า ถ้ารักกันชอบกันก็ทำให้ถูกต้องไม่ต้องกลัวว่าสังคมจะมองไม่ดี ทุกวันนี้สังคมเข้าใจมากขึ้น และขอให้กำลังใจทุกคู่ที่กำลังจะมีแพลนจะเข้าสู่ประตูวิวาห์

ด้านเจ้าบ่าว บอกว่าชอบเจ้าสาวที่เป็นคนใจเย็นพูดจาไพเราะ ส่วนเจ้าสาวบอกว่ารักเจ้าบ่าวที่ยอมรับความเป็นตัวตนของตัวเองได้ เมื่อถามว่าใครปิ๊งใครก่อน เจ้าสาวตอบแบบเขินๆว่าตนเป็นคนเริ่มก่อนเพราเจ้าบ่าวน่ารักดี ขณะที่เพื่อนๆก็เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีความดีใจคู่บ่าวสาว ขอให้มีความสุขและประสบความสำเร็จในการครองชีวิตคู่ตลอดไป

วสุ ปัณณ์ / จ.พัทลุง