HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผงะ!!พบร่างชายไม่มีศีรษะ ไร้แขน ขา ลอยกลางทะเลหาดชะอำ

วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.หญิงบุษกร วงศ์สาโรจน์ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากชาวเรือประมงพื้นที่บ้านหาดชะอำ ว่าพบศพลอยน้ำอยู่กลางทะเล บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ ห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ นายธเนตร นาเมืองปลัดอำเภอชะอำทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่3เพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ ฝ่ายปกครองอำเภอชะอำ ศร.ชล.เพชรบุรี กรมประมงเพชรบุรี กู้ภัยสว่างสรรเพชร นำเรือตรวจการจำนวน 2ลำ เจ็ทสกี1ลำ ออกไปค้นหาศพภายในทะเล

ที่เกิดเหตุอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 1ไมล์ทะเล 1.5กิโล พบศพเป็นชาย1รายรูปร่างท่วม ในสภาพเน่าเปื่อยมาหลายวันแล้ว สวมเสื้อยืดแขนสั้นกางเกงขาสั้น ไม่มีศรีษะ มือทั้ง2ข้าง เท้าทั้ง2ข้างไม่มี ลอยคว่ำหน้าอยู่ในทะเล พบรอยรูปฤาษีขี่เสือเผ่นบริเวณหัวไหล่ด้านซ้าย และรอยสักรูป Tattoo ที่หัวไหล่ด้านขวา แต่ไม่พบเอกสารใดๆติดตัว เจ้าหน้าที่ช่วยกันได้นำศพขึ้นมาจากทะเลอย่างทุลักทุเรก่อนนำเข้ามาชายฝั่งบริเวณสะพานปลาชะอำ ใช้เวลากว่า 4ชั่วจึงนำศพขึ้นมาได้ ก่อนที่ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ เดินทางมาตรวจสอบสภาพศพด้วยตัวเอง

เบื้องต้นศพชายดังกล่าวไม่พบศีรษะ บริเวณต้นคอ มือและเท้าทั้ง2ข้าง มีร่องรอยกัดแทะของสัตว์ทะเล โดยคาดว่าจะถูกสัตว์น้ำทะเลกัดแทะจนหลุดไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นแรงงานเพื่อนบ้านที่พลัดตกทะเลแต่ไม่มีใครพบเห็น หลังจากนี้จะตรวจหาบุคคลสูญหายในพื้นที่ ก่อนจะนำศพไปเก็บรักษาไว้วัดถ้ำแก้ว จ.เพชรบุรีต่อไป ท่านใดรู้จักติดต่อได้ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
บรรณรต จ.เพชรบุรี