HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดยุทธการเด็ดปีกพ่อค้ายา ในพื้นที่ได้ผู้ต้องหา 32 ราย ยาบ้ากว่า 34,000 เม็ดพร้อมอาวุธปืน

วันที่ 18 พ.ค. 67 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ. จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว. สระแก้ว และ จนท.ปปส. ภ.2 ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตามยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อยสู่รายใหญ่ ของ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 โดย กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ได้ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค2 และ ป.ป.ส.ภาค2 เปิดปฏิบัติการยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อยสู่ผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

โดยได้ระดมกำลังร่วมกันปิดล้อมตรวจค้น19เป้าหมาย ในพื้นที่ จ.สระแก้ว หลังจากได้มีการจับกุมผู้เสพฯแล้วขยายผลจับกุมผู้ค้ารายย่อย จนกระทั่งถึงยุทธการเด็ดปีกนักค้ารายย่อยสู่ผู้ค้ารายใหญ่ ตามการสอบสวนขยายผล ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อลดและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่

ทั้งนี้ จนท.ได้ทำการเข้าปิดล้อมตรวจค้น19เป้าหมายและสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 31 ราย ผู้ต้องหา 32 คน ,มีทั้งการลักลอบจำหน่ายฯ,ครอบครองเพื่อการค้าฯ,ครอบครองเพื่อเสพ และเสพยาเสพติด โดยสามารถตรวจยึดยาเสพติดประกอบด้วย ยาบ้า 34820 เม็ด,ยาไอซ์ 133กรัม,ยาอี 4เม็ด, นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมครอบครองอาวุธปืนจำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา2คน อาวุธปืนรวม 11กระบอก เครื่องกระสุน60นัด และจับบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้อีก1ราย
พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว แถลงอีกว่าคดีที่สำคัญคือจับกุมผู้ค้ายารายใหญ่ ในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เครือข่ายของ”บังยุทธ เขาฉกรรจ์”ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ ที่เราสอบสวนขยายผลจากการจับกุมผู้เสพ มาถึงผู้ค้ารายย่อย และขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ได้ในที่สุด

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว