HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุทรสงคราม หนุ่มใหญ่ถูกหามส่งโรงพยาบาลตำรวจหลังถูกยิง พบพิรุธเร่งตรวจสอบ

ร.ต.ท.พงศ์ภรณ์ เตาวโรดม รอง สว.สอบสวน สภ.อัมพวา ได้รับแจ้งเหตุชาวบ้านถูกยิงในพื้นที่ ม.5 ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.เพชรกล้า ทวีกาญจน์ ผกก.สภ.อัมพวา ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง ริมคลองประชาชมชื่น อ.อัมพวา โดยตัวบ้านปิดล๊อคไว้ บริเวณทางเดินเข้าบ้านพบนายธีระพัฒน์ (สวงนนามสกุล)อายุ 51 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าแข้งซ้ายเป็นแผลฉีกขาด กระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.อัมพวา เบื้องต้นเอ็กซเรย์พบกระดูกแตก และเศษกระสุน แตกอยู่ภายใน ต้องส่งตัวเขารับการผ่าตัดด่วนที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

นายธีระพัฒน์ เล่าว่า ขณะที่ตนกลับจากขับรถสองแถวกำลังจะเดินเข้าบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงปืนดังปัง ตนตกใจจึงรีบวิ่งเข้าบ้านและปิดล๊อคประตู กระทั่งรู้สึกเจ็บที่ขาซ้ายจึงรู้ตัวว่าถูกยิง จึงรีบโทรศัพท์หาภรรยาที่อยู่แม่กลอง ให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ และเปิดประตูบ้านออกมาก่อนจะล๊อคประตูและคลานออกมานั่งรอภรรยาแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ
น.ส.พรรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ภรรยา ซึ่งอยู่กินกันมานาน 7 ปี เล่าว่า ขณะที่ตนอยู่บ้านพักที่ ต.แม่กลอง จู่ๆสามีก็โทรศัพท์มาบอว่าให้โทรแจ้งกู้ภัยให้มารับส่ง รพ.ที ตนเจ็บมาก แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าโดยอะไร ตนจึงรีบมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าสามีนั่งอยู่นอกบ้าน และขอน้ำกิน ตนจึงตักน้ำในโอ่งให้กิน ถามว่าโดนอะไรสามีก็ไม่บอก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวสามีส่งโรงพยาบาล นายยุทธนา เพื่อนบ้านกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้ยินเสียงปืน แต่ได้ยินเสียงเหมือนอะไรกระแทกสังกะสี ดังปังอยู่ในบ้าน และก็เงียบไปไม่มีเสียงโวยวายอะไร และก็ไม่มีใครวิ่งผ่านออกมา ส่วนตัวก็ไม่ได้สุงสิงอะไรต่างคนต่างอยู่

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายธีรพัฒน์ มีอาชีพขับรถสองแถว อาศัยที่บ้านเกิดเหตุตามลำพัง ส่วนภรรยาอาศัยที่ตลอดแม่กลอง นานๆจะมาหากัน โดยนายธีรพัฒน์ อ้างว่า กำลังเดินกลับบ้าน และถูกยิง เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบพิรุธหลายประเด็น เช่น สภาพบาดแผลที่ฉีกขาด หากโดนยิงในระยะไกลก็ไม่น่าจะฉีกขาดลักษณะนี้ เจ้าหน้าที่จึงตั้งไว้หลายประเด็น คือ อาจปืนลั่นเอง หรือไม่ก็ถูกยิงจริงๆ ก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บคราบเขม่าดินปืนจากแผลและมือของนายธีระพัฒน์ และพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ขออนุญาต น.ส.พรรัตน์ ภรรยา เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบกระสุนปราย 3 เม็ด และ หมอนรอง ตกอยู่ภายในบ้าน และพบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ภายในมีปลอกกระสุนค้างอยู่ และกระสุนอีก 4 นัด ซ่อนในตู้เสื้อผ้า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่านายธีรพัฒน์ คงจะทำปืนลั่น และเกิดความตกใจกลัวความผิดจึงอ้างว่าโดนยิงก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำนายธีรพัฒน์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป