HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ประชุมสำรวจสนามแข่งขันและฝึกซ้อม ครั้งที่ 1 การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” พ.ศ.2567 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่39 “อัญมณีเกมส์” พ.ศ.2568

20 พฤษภาคม 2567 เวลา 09:00น. ณ. ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม โรงแรมนิวแทรเวิลลอด์จ นายธวัชชัย นามสมุทร (รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี )
ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญกีฬาคนพิการ คณะกรรมการ จัดการแข่งขันฯ ชมรมกีฬา คณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย
เพื่อร่วมประชุม และสำรวจสนามการแข่งขันการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” พ.ศ.2567 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่39 “อัญมณีเกมส์” พ.ศ.2568 โดยทางจังหวัดมีความพร้อม ในการเป็นเจ้าภาพ อีกทั้งยังมีภูมิประเทศ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งสวนผลไม้ ภูเขา น้ำตก ทะเล ซึ่งมีความสวยงามไม่แห้ที่อื่นๆ มีสถานที่ที่สำคัญๆ ทางประวัติศาสตร์อีกมากมาย เช่น อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ค่ายเนินวง คุกขี้ไก่ ตึกแดง โอกาสนี้ผมขอเชิญทุกท่านได้ท่องเที่ยวภายในจังหวัดจันทบุรี ของเราอย่างมีความสุข ในโอกาสที่ทางคณะได้เดินทางมาประชุมและสำรวจสนามการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” พ.ศ.2567 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่39 “อัญมณีเกมส์” พ.ศ.2568 ในครั้งนี้ เราจะนำคำแนะในสิ่งต่างๆ เพื่อเป็น ข้อมูลไปประยุกต์และปรับปรุงในการเตรียมการเป็นเจ้าจัดการแข่งขันในโอกาสต่อไป เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเกิดความสุขแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน

ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี .. กล่าว
” ก่อนหน้านี้ตนเองได้พาทีมงานนักกีฬายิงปืน ไปแข่งขันกีฬายิงปืนรณยุทธ์ เพื่อเก็บคะแนน คัดตัวทีมชาติทั้งหมด 4 ใน 5 สนาม โดยล่าสุดไปแข่งสนามที่ 4 จังหวัดพัทลุงและคว้าแชมป์อันดับ 1 ในรุ่นซุปเปอร์ซีเนียร์ มาคลอง และ ต้องไปแข่งขันที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซียต่อไป โดยทางทีมงานตั้งใจที่จะเป็นตัวแทนของประเทศเพื่อไปแข่งขัน โดยพร้อมรับกติกาทั้งหมดที่ทางคณะกรรมการกำหนดขึ้นมา โดยมีนักกีฬารุ่นพี่และรุ่นน้องที่มีความมุ่งมั่นเหมือนกับพวกเรา จึงอยากขอชมเชยมาณที่นี้
.. สำหรับการเป็นเจ้าภาพ ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่จะถึงนี้ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล้วนมีความมุ่งมั่นตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง และในวันนี้ทีมคณะกรรมการและผู้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันชุดใหญ่ ได้เดินทางมาตรวจสนามการแข่งขันเป็นครั้งแรก โดยทางจังหวัดจันทบุรีและสมาคมกีฬาได้ให้การต้อนรับ สำหรับทางสมาคมกีฬา รับผิดชอบฝ่ายเทคนิคยืนยันว่ามีความพร้อมทุกกรณี

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี