HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โครงการ เข้าใจ เข้าถึงได้ผลเกินคาดสามารถระงับยับยั้งปัญหาก่อนเกิดเหตุบานปลาย สภ.แสนภูดาษ ตามนโยบายและข้อสั่งการของพล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ออกตรวจเยี่ยมชุมชน เข้าถึง เข้าใจ รับทราบปัญหาในชุมชนเพื่อนำมาแก้ไข

วันจันทร์ที่ 20 พ.ค.67 เวลา 11.00 น.พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหมผกก.สภ.แสนภูดาษ พร้อมกำลังตร.แสนภูดาษ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองท้องถิ่นท้องที่ กำนันพงศพัศ นิลโต
กำนันต.เทพราช นายทวีศักดิ์ น้อยเจริญ ผู้ใหญ่บ้านม.1ต.เทพราช นางจีราพร ทองรัสมี ผช.ผญ.บ้านม.1ต.เทพราช นายชาติชาย น้อยเจริญ ผช.ผญ.บ้านม.1ต.เทพราช น.ส.สุธิดา โพธิ์ภักดี นักวิชาสาธารณสุขปฏิบัติการ นายศันสนะ วงศ์ษา นักกายภาพบำบัดได้ลงพื้นที่ม.1 ต.เทพราช ตรวจเยี่ยม นายน้อยฯ นามสมมุติ อายุ 46 ม.1 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชและเป็นบุคคลเฝ้าระวัง เนื่องจากวันนี้ได้รับแจ้งจากญาติของนายน้อยฯ ว่านายน้อยฯมีอาการคุ้มคลั่ง ทำร้ายตัวเอง เนื่องจากไม่ทานยาตามที่แพทย์สั่ง
พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.สภ.แสนภูดาษจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แสนภูดาษไปตรวจสอบและพูดคุยสอบถาม สังเกตอาการ นายน้อยฯ(ผู้ป่วย) พบว่ามีความเครียดและพูดจาวกวน หวาดระแวง จับใจความไม่ได้ เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับตัวผู้ป่วยเองหรือผู้อื่น
จึงได้ดำเนินการดังนี้

1.นำตัวนายน้อยฯ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ญาติและฝ่ายปกครองต.เทพราชนำตัวนายน้อยฯส่งรักษา เพื่อประเมินอาการแล้วส่งต่อรพ.พุทธโสธร
2.กรณีที่ผู้ป่วยรักษาตัวเบื้องต้นจนมีอาการดีขึ้นเป็นที่น่าพอใจแล้วญาติจะนำตัวผู้ป่วยส่งเข้ารับการบำบัดที่ค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งตอนนี้มีโครงการบำบัดผู้ป่วยยาเสพติดเป็นเวลา 4 เดือน
3.ประสานอำเภอบ้านโพธิ์สั่งการฝ่ายปกครองในพื้นที่เฝ้าระวังสังเกตอาการของผู้ป่วย กรณีที่ผู้ป่วยรักษาตัวและกลับมาบ้านพักแล้ว
3.ประชาสัมพันธ์ลงในกลุ่มไลน์ ให้ญาติผู้ป่วย,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกัน เฝ้าระวังติดตามสังเกตพฤติกรรมผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด
4.ฝ่ายสืบสวนสภ.แสนภูดาษเฝ้ากดดัน ติดตาม สืบสวน เพื่อจับกุมผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยประสานฝ่ายปกครองในพื้นที่ให้ข้อมูลผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา