HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เพชรบุรี ชาวนาสุดทนโจร 2ผัวเมียออกขโมยเครื่่องสูบน้ำ ตร.เมืองเพชรตามรวบ สารภาพนำเงินไปใช้หนี้

วันที่20 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนแจ้งจาก นายเทียม บุตรอ้น อายุ 70ปี ชาวนาในพื้นที่ ม.1 ต.หัวสะพาน อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ว่ามีโจร2ผัวเมียออกอาละวาดขโมยเครื่องสูบน้ำของชาวนา ในพื้นที่ ต.บางจาน3เครื่อง อ.เมือง6เครื่อง อ.เขาย้อย 2เครื่องร่วม11เครื่อง มูลค่าความเสียหายกว่า 143,000บาท สามารถติดตามกลับมาคืนได้4 เครื่อง ส่งผลให้ชาวนาเดือดร้อนหนักไม่มีเครื่องสูบน้ำใช้ และต้องนอนเฝ้าเครื่องเวลาสูบน้ำเข้านากลางคืน ก่อนพาไปดูจุดเกิดเหตุบริเวณแปลงนา ด้านนายเทียม บุตรอ้น อายุ70ปีชาวนาผู้เสียหาย กล่าวว่า เครื่องสูบน้ำตนถูกขโมยไปคืนวันที่ 12 พ.ค. ก่อนมีคนนำไปลงขายในเฟส์บุ๊ควันที่13 พค. ตนจึงติดตามไปเจอเครื่องสูบน้ำขายอยู่ที่ร้านในพื้นที่ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ในวันที่ 16 พ.ค. ตนติดใจว่าเครื่องสูบน้ำยก 2คนไหวได้ไงเพราะหนักมาก ตัดโซ่ล็อคเครื่องใช้เครื่องมืออะไรตัด ยากให้นำตัวมาทำแผนที่เกิดเหตุ และไม่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุทำแค่2คนน่าจะมีมากกว่านี้จึงยากให้เจ้าหน้าที่ขยายผลจับกุมต่อ

ต่อมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี และตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายรำแพน (สงวนนามสกุล) อายุ30ปีชาว ต.นาพันสาม อำเภอเมืองเพชรบุรี และนส.พลอยไพลิน (สงวนนามสกุล) อายุ26ปี ชาว ต.แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี 2 ผัวเมียตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาลักทรัพย์หลังออกตระเวนก่อเหตุขโมยเครื่องสูบน้ำ ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง รวมกว่า 8 เครื่อง มูลค่าความเสียหายกว่า 320,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าตู้ที่พักสายตรวจตำรวจทางหลวงหนองดินแดง ริมถนนเพชรเกษม(ขาเข้า กทม.) อำเภอเมืองนครปฐม ขณะที่2ผัวเมียขับขี่รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุดีแมค สีเทา  หลบหนี พร้อมทำการตรวจยึดของกลางเป็นเครื่องสูบน้ำที่อยู่ท้ายรถ จำนวน4เครื่อง ได้จากร้านรับซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ก่อนควบคุมตัว 2ผัวเมีย มาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี

เบื้องต้น2ผัวเมียให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริงโดยจะออกตระเวนลักเครื่องสูบน้ำตามท้องนาและบ่อปลา ในพื้นที่ 7ตำบล ของจังหวัดเพชรบุรี หลังก่อเหตุได้นำไปขายตามร้านรับซื้อในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้หนี้ และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี คดีนี้มีชาวนาเดือดร้อนหลายรายจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว และหลังจากนี้จะเตรียมขยายผลติดตามผู้มีส่วนรู้เห็นในคดีนี้เพิ่มเติมต่อไป
บรรณรต จ.เพชรบุรี