HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ไม้กวาดด้ามเดียวก็ยังขโมย เจ้าของไม่เอาเรื่องแต่กลับมากวาดบ้านให้ด้วย

นายนพพร บุญทนาวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ ลักทรัพย์ในร้านนวดเพชรผ่อนคลาย เลขที่ 65/7 ม.10 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงรุดไปตรวจสอบพบ น.ส.อมรรัตน์ ปัญจมาตย์ อายุ 32 ปี เจ้าของ ร้านนวดดังกล่าว ยืนรอ เล่าเหตุการณ์ด้วยท่าทางงงๆ เพราะ ทรัพย์สินที่หายไป คือไม้กวาดทางมะพร้าว ด้ามใหม่ที่เพิ่งซื้อมา ส่วนด้ามเก่า ยังวางอยู่ที่เดิม ไม่ได้ถูกขโมยไปแต่อย่างใด

นางสาวอมรรัตน์เล่าว่า เมื่อเช้านี้ ขณะที่กำลังจะเปิดร้าน จะหยิบไม้กวาดมาฝาก แต่เห็นว่า ไม่กวาดหายไป ก็งงว่าหายไปไหน จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าเวลาประมาณ ตี 1:42 น. มีชาย รูปร่างผอมสูง เดินผ่านไปหน้าร้านไปร้านข้างๆ แล้วก็ ย้อนกลับมา ยืนดูไม้กวาดทั้งสอง ด้ามแล้วเลือกเอา ด้ามใหม่ไป ซึ่งก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรเพราะไม้กวาดอันละไม่กี่บาทหรือไม่มีตังค์ซื้อจะเอาไปฝากบ้านก็เป็นได้อย่างไรก็ตามถ้าจะเอาไปก็ขอให้กลับมากวาดบ้านให้ตนก่อนแล้วตนจะให้ฟรี

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุยังได้ไปรื้อค้นกองยางรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าร้านซ่อม จยย.ที่อยู่ใกล้กัน โดยหยิบขวดน้ำพลาสติก เศษวัสดุที่นำไปขายได้ หยิบใส่ถุงดำที่เตรียมมา
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณสมุทรสงครามบางแพ หลังก่อเหตุพบผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ มากลับรถ และมุ่งหน้าเข้าแม่กลอง โดยหิ้วของพะรุงพะรังจนเต็ม ซึ่งผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ แต่ฝากให้นำไม้กวาดกลับมาคืนด้วย