HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หนุ่มเมาซิ่งเก๋งแหกด่านชนตำรวจกระเด็นกว่า 100 เมตร อาการโคม่า จับเป่าพบ ปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจดอน สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อได้รับแจ้ง มีเหตุรถเก๋งเมาซิ่งด้วยความเร็วขับแหกด่านพุ่งชนตำรวจจราจรกระเด็นคาด่านได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสบนถนนเส้นสัตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

หลังรับแจ้งรีบเร่งรัดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบ ดาบตำรวจธนากรณ์ อินทรสุวรรณ ตำแหน่ง ผบ.หมู่(จร)สภ.ดอนหัวฬ่อ อาการสาหัสหมดสติปลุกไม่ตื่นหายใจโรยริน ชีพจรอ่อนแรง เจ้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและปั๊มหัวใจซีพีอาร์ช่วยเหลือก่อนจะประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรีมารับตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบบริเวณดังกล่าวเป็นด่านจุดตรวจสกัดการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรดอนหัวฬ่อ พบกระบองไฟของเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บกระจายและชุดอุปกรณ์กระจายกระเด็นกว่า 100 เมตรจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง MG สีขาว  จอดอยู่สภาพหน้ารถพังยับเยินจากการตรวจสอบในรถพบตัว นาย ธนศักดิ์  นอนอยู่บริเวณเบาะคนขับสภาพอยู่ในอาการมึนเมาถามตอบไม่รู้เรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวลงมาจากรถและนำมาเป่าแอลกอฮอล์เพื่อตรวจสอบพบว่าปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวให้นอนอยู่บริเวณท้ายรถกระบะของตำรวจเพื่อนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามนายปรมัตถ์ ถาวร เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้เล่าว่าได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการวิทยุของหน่วยกู้ภัยว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกรถเก๋งชนบริเวณด่านจุดสกัดสถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ จึงรีบนำมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบดาบตำรวจถูกรถเก๋งชนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสหมดสติปลุกไม่ตื่นและอยู่ในอาการโคม่าจึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและปั๊มหัวใจซีพีอาร์จากนั้นก็ได้ประสานทางรถของเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรีมารับตัวของดาบตำรวจไปรักษาอย่างเร่งด่วนและจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบคนขับรถเก๋งอยู่ในลักษณะมึนเมาสอบถามก็ไม่รู้เรื่อง ตนก็อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนหากดื่มมาหรือมีอาการเมาไม่ควรขับรถเพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นและทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและสูญเสียทรัพย์สินหากดื่มมาหรือมึนเมาควรจะจอดนอนหรือจอดพักก่อน

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี