HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชุมชนอุ่นใจตำรวจโรงพักแสนภูดาษดำเนินการเชิงรุกเข้าพบเข้าถึงชุมชนเพื่อสอบถามเป้าหมายเฝ้าระวังยาเสพติดป้องกันก่อนเกิดเหตุพร้อมออกใบรับรองประวัติเพื่อทำงานหากการบำบัดหรือกินยาเป็นปกติแล้ว สภ.แสนภูดาษ ตามนโยบายและข้อสั่งการของพล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ออกตรวจเยี่ยมชุมชน เข้าถึง เข้าใจ รับทราบปัญหาในชุมชนเพื่อนำมาแก้ไข

วันศุกร์ที่ 24 พ.ค.67 เวลา 13.30 น.พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.สภ.แสนภูดาษ พ.ต.ท.การกฤศ กาญจณสุวรรณ รองผกก.ป.
พ.ต.ต.กฤษณศักดิ์ ไชยป้อ สวป.ฯพร้อมกำลังตร.แสนภูดาษ นายพเยาว์ พวงเจริญ
ผู้ใหญ่บ้านม.2 ต.เกาะไร่
ได้ลงพื้นที่ม.2 ต.เกาะไร่
ตรวจเยี่ยม นายเอนามสมมุติฯขอสงวนนามสกุล ม.2 ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบุคคลเฝ้าระวัง ในพื้นที่รับผิดชอบของสภ.แสนภูดาษเนื่องจากการเสพยาเสพติดประวัติการรักษาตัวอยู่รพ.บ้านโพธิ์

จากการพูดคุยกับนาย ธวัชชัยฯซี่งเป็นบิดาของผู้ป่วย แจ้งว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แสนภูดาษนำตัวลูกชายของตนเข้ารับการบำบัดและรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ ลูกชายของตนมีอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ลูกชายไม่ค่อยทานยาตามแพทย์สั่งอย่างสม่ำเสมอ และตอนนี้ยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง อยากหางานทำเพื่อจะมีรายได้จุณเจือครอบครัว เพราะว่าบริษัทหรือโรงงานในพื้นที่ใกล้เคียงเมื่อทราบประวัติก็ไม่กล้ารับเข้าทำงานจึงได้ดำเนินการ

 

ดังนี้
1.พูดคุยให้กำลังใจนายเอฯ แนะนำให้ทานยาตามแพทย์สั่งอย่างสม่ำเสมอ เมื่อหายเป็นปกติและพร้อมที่จะทำงาน จะประสานงานโรงงาน,บริษัทบริเวณใกล้เคียงโดยสภ.แสนภูดาษจะออกใบรับรองประวัติในการรับเข้าทำงาน
2.แจ้งญาตินายเอฯ หมั่นสังเกตุอาการ ถ้าไม่ทานยาตามแพทย์สั่ง และยังเสพยาเสพติดอีก ไม่สามารถเลิกได้โดยเด็ดขาด จะนำตัวไปบำบัดที่ค่ายจักรพงษ์จังหวัดปราจีนบุรี
3.ประชาสัมพันธ์ลงในไลน์กลุ่ม ให้ญาติผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่อยู่ในพื้นที่ เฝ้าระวังติดตาม สังเกตพฤติกรรมผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด แนะนำ กำชับให้ผู้ป่วยทานยาตามกำหนดที่แพทย์สั่ง
4.ฝ่ายสืบสวนสภ.แสนภูดาษเฝ้ากดดัน ติดตาม สืบสวน เพื่อจับกุมผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยประสานฝ่ายปกครองในพื้นที่ให้ข้อมูลผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา