HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บ.ไทยออยล์ ร่วมสื่อมวลชนศรีราชา อมราวอเตอร์สปอร์ต และศูนย์การเรียนรู้รักษ์เลไทย ร่วมกันจัดแคมเปญกิจกรรมเก็บขยะชายหาดรักษาสิ่งแวดล้อม

เมื่อ 24 พ.ค.67 เวลา 15.00 น. ที่ ร้านอาหาร วิวมาเล่ย์บีชฟร้อนท์บาร์แอนด์เรสเตอรองค์ นาจอมเทียน ตัวแทนบริษัทไทยออยล์ จำกัด มหาชน นำโดย นาย เลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงกลั่นบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พนักงาน และสมาชิกสื่อมวลชนศรีราชา นำโดย นาย ไพบูลย์ เสริมสาตร์ นายกสมาคมสื่อมวลชลศรีราชา รวมไปถึง คุณ อมรา วิจิตรหงษ์ กรรมการบริหาร อมราวอเตอร์สปอร์ต และประธานศูนย์การเรียนรู้รักษ์เลไทย กว่า 30 คน ลงพื้นที่จัดกิจกรรมจัดเก็บขยะที่บริเวณชายหาด เพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม
กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือกันจัดเป็นโครงการของ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีความตระหนักถึงการรักและใส่ใจสิ่งแวดล้อม
ซึ่งในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากคุณ อมรา วิจิตรหงษ์ กรรมการบริหาร อมราวอเตอร์สปอร์ต ประธานศูนย์การเรียนรู้รักษ์เลไทย และอดีตนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย รวมไปถึงพี่น้องสมาชิกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา เข้าร่วมกิจกรรมด้วยแคมเปญสื่อมวลชนรักษ์โลก โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเก็บขยะประเภทต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม รักษาสิ่งแวดล้อมรวมไปถึงการเอาใจใส่การมีความรัก และความใส่ใจในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นต่อไป เพื่ออนาคตของลูกหลาน

 

นายเลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงกลั่นบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แคมเปญกิจกรรมในลักษณะนี้ ทางบริษัทไทยออยล์ ได้มีการจัดกิจกรรมมาแล้ว 3 ครั้ง เพื่อเป็นการย้ำคิดและตระหนักถึงการรักและใส่ใจสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้สิ่งแวดล้อมแย่ลงไปกว่าเดิม มีการดำเนินกิจกรรมในลักษณะนี้ ทั้งในพื้นที่เขาเขียวศรีราชา เขาชมพู่ ซึ่งในครั้งก่อนเป็นการบริจาคถังขยะ รวมไปถึงได้ร่วมกับคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยต่างๆ ในการจัดอบรมการกำจัดขยะเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้มีการร่วมมือกับสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา ในโครงการสื่อมวลชนรักโลก ในครั้งนี้ได้จัดกิจกรรมที่บริเวณชายทะเล ร่วมกับอมราวอเตอร์สปอร์ตและ ศูนย์การเรียนรู้รักษ์เลไทย ที่ได้ทางคุณ อมรา วิจิตรหงษ์ เข้ามาร่วมแรงร่วมใจเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญ ในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม เพราะคุณ อมรา ถือว่าเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่อยู่เคียงคู่กับทะเลไทยมาอย่างยาวนาน โดยในอดีตเป็นอดีตนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ทีมชาติไทย ที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศสเปนและผู้ชนะเหรีญทอง ในรายการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ด้วยความที่คุณ อมราใช้ชีวิตกับทะเลมาอย่างยาวนาน ทั้งในเรื่องของการเล่นกีฬา การฝึกซ้อมที่ได้มีการพบเจอกับขยะรวมไปถึงสิ่งแปลกปลอมทางสภาพแวดล้อมในทะเล ทำให้มีความตระหนักเป็นอย่างมากในการที่อยากจะช่วยกำจัดขยะและรักษาสิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่สืบต่อไป
นอกจากนี้ ยังได้เปิดเผยอีกว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในการรักษาสิ่งแวดล้อม ทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วนรวมไปถึงประชาชนทั่วไป ก็ควรมีความร่วมมือกันในทุกภาคส่วน เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

โดยทาง บริษัท ไทยออยล์ เองมีความยินดีที่จะดำเนินโครงการในลักษณะนี้ต่อไป บรรยากาศในวันนี้เป็นไปด้วยความราบรื่นและคึกคักของผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรม เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างมนุษย์และสิ่งแวดล้อมต่อไป อีกด้วย

นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ชลบุรี