HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดตัว “ไหมไทย” งามครบเครื่องอย่างไทยสู้ศึกชิงตั๋วไปเวทีโลก

ที่จังหวัดสมุทรสงคราม แต่งตั้ง “ไหมไทย สุริยะยรรยง” สวมมง MUT Samut Songkhram 2024 ชูครบเครื่องงามอย่างไทย ทันสมัยแบบสากล พร้อมสู้ศึกชิงตั๋วไปจักรวาล
ที่โรงแรมริเวอร์ตัน อัมพวา ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสงคราม และคุณปิยากรณ์ แสนโกศิก (แม่ปุ๋ย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที่พี่เอ็น โกลบอล จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์เวทีมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ และ น.ส.ปุณิกา นักบริตน ผู้อำนวยการกองประกวดระดับ จ.สมุทรสงคราม ได้ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว “ไหมไทย สุริยะยรรยง” เป็นมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์สมุทรสงคราม IMUT Samut Songkhram 2024) ผ่านระบบการแต่งตั้ง โดยมี น.ส.ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ปี 2023 และมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2024 ตัวแทนจาก 3 จังหวัดคือ พระนครศรีอยุธยา, นนทบุรี และอุตรดิตถ์ ให้เกียรติร่วมงาน และเป็นสักขีพยานในการแต่งตั้งครั้งนี้ น.ส.ปุณิกา เปิดเผยว่า “ในการทำหน้าที่เป็น CD เพื่อคัดเลือกนางงามในระดับจังหวัด เพื่อเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ปี 2024 เป็นเรื่องต้องทำการบ้านอย่างหนัก เนื่องจากเป็นเวทีคุณภาพในระดับสากล สำหรับการคัดเลือกมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ สมุทรสงคราม ปี 2024 (MUT Samut Songkhram 2024) ที่ตนเองได้รับลิขสิทธิ์ จ.สมุทรสงครามมา จะใช้วิธีการแต่งตั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้า

ทายมาก หลังจากที่ใช้เวลามาระยะหนึ่งทางทีมงานมีมติเอกฉันท์ในการคัดเลือก และแต่งตั้ง น้อง ไหม-น.ส.ไหมไทย สุริยะยรรยง นิสิตคณะอักษรศาสตร์ ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ดำรงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ สมุทรสงคราม ปี 2024 ซึ่งจากการที่ได้มีโอกาสพูดคุยก่อนที่ จะตัดสินใจเลือกนั้น ได้พบว่าน้องมี Mindset หรือกรอบความคิดที่ดี และมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์เวที
มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ที่เฟันหาตัวแทนไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส อีกทั้งน้องไหมยังเป็นลูกหลานชาว จ.สมุทรสงครามโดยแท้จริงอีกด้วย จึงอยากให้ชาว จ.สมุทรสงคราม และแฟนนางาม ช่วยเชียร์และให้ กำลังใจน้องไหมในภารกิจพิชิตจักรวาลด้วย”

น.ส.ไหมไทย สุริยะยรรยง (น้องไหม) มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ สมุทรสงคราม ปี 2024 (MUT Samut Songkhram 2024) กล่าวขอบพระคุณผู้อำนวยการกองประกวดระดับ จ.สมุทรสงคราม (City Director) และทีมงานที่มอบโอกาสอันล้ำค่าให้กับน้องไหม และทำให้ได้ก้าว ออกมาจากเซฟโซน แม้ว่าจะมีประสบการณ์ในการประกวดมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ แต่ก็ยังไม่กล้าที่จะ เข้าร่วมประกวดบนเวที่ที่ยิ่งใหญ่อย่างมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สำหรับการเตรียมตัวประกวดในครั้งนี้ โดยส่วนตัวได้ทำการบ้านหนักมาก คอยติดตามข่าวสารทั้งบ้านเราและต่างประเทศ เหมือนจะเตรียมปลายภาคเลย เริ่มจากการทำความเข้าใจในบริบทของเวทีมิสยูนิเวิร์ ไทยแลนไปถึงเวที่มิสยูนิเวิร์สด้วย รวมถึงการตีโจทย์คอนเซ็ปท์การประกวดในปีนี้คือ “Beyond Universe…เหนือกว่าคำว่าจักรวาล” ซึ่งได้เอาตัวเองเป็นที่ตั้งแล้วถามตัวเองว่า เช่น จักรวาลมีความสำคัญอย่างไร? มีอะไรบ้างที่เหนือกว่าคำว่าจักรวาล? แล้วสิ่งที่เหนือกว่าจักรวาลมีคุณค่าต่อส่วนรวม
อย่างไร  แต่ในเบื้องต้นน้องไหมเปรียบจักรวาลคือบ้าน “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์” แล้วมองที่ตัวน้องไหมเองว่าจะมีส่วนช่วยในการสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างยั่งยืน ให้กับบ้านหลังนี้ทั้งในระดับประเทศและระดับสากลได้อย่างไร? สิ่งสำคัญคือต้องไม่สร้างความกดดันให้กับตัวเอง แต่จะมองโลกในแง่ดีด้วย การเปลี่ยนเป็นพลังและแรงจูงใจ จะคิดเสมอว่าเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้พัฒนาตนเองให้มีคุณค่า”