HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สลด! หนุ่มใหญ่พิการ ก่อเหตุใช้น้ำมันราดแล้วเผาตัวเองจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26 พ.ศ. 2567 เวลาประมาณ 06.50 น. ร.ต.อ.ธิติรัตน เพ็งลำ พงส. สภ. พนัสนิคม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้เผาตัวเองเสียชีวิตที่ป่ากล้วย ข้างบ้าน หมู่ 4 ตำบลหนองขยาด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต ชื่อ นายวินัย  อายุ 53 ปี  นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณป่ากล้วย ในสภาพเปลือย มีบาดแผลพุพองร่องรอยไหม้ทั่วร่างกายมีเศษผ้าไหม้ติดตามร่างกาย ใกล้กันพบเศษแกลลอนน้ำมันถูกเพลิงไหม้ตกอยู่

จากการสอบถาม มารดาผู้ตาย แจ้งว่าตนกับผู้ตายพักอาศัย อยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ2คน ช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้ยินเสียงระเบิดดังโป้ง และได้ยินเสียงผู้ตายร้องโอดโอย จึงไปดูพบนายวินัย ยืนอยู่ในสภาพถูกเพลิงไหม้ทั้งร่างกาย จึงรีบนำน้ำไปดับ จากนั่นผู้ตายได้หมดสติ จึงแจ้งแพทย์โรงพยาบาลพนัสนิคมเข้าช่วยเหลือ เมื่อแพทย์มาถึงจึงทราบว่าผู้ตายเสียชีวิต โดยเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ตายได้มากราบตนเพื่อขออโหสิกรรม โดยไม่ทราบว่าด้วยเหตุใด จากการสอบถามมารดาผู้ตายไม่มีประกันชีวิต โดยมารดาผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุการตายเนื่องจากผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และได้มาขออโหสิกรรมก่อนเกิดเหตุ 1 วัน

ทั้งขณะพบผู้ตายถูกเพลิงไหม้ไม่มีบุคคลอื่นอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และผู้ตายไม่มีท่าทีดิ้นรนหลบหนีจากเพลิง จึงเชื่อว่าผู้ตายฆ่าตัวตาย ประกอบกับนางสาวสมหมาย ไกรศรี พี่สาวผู้ตาย แจ้งว่าเมื่อประมาณปี 2562 ผู้ตายเคยกินเคมีฉีดผักเพื่อพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านแต่อย่างใด และพบว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรคแต่ไม่ยอมไปรักษา เพราะต้องการให้ตัวเองตาย

ภาพ/ข่าว ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี