HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นักวิ่งนับพันคนแห่วิ่ง”พันธุ์รัตน์ยักษ์ก็มีหัวใจ ครั้งที่3″ ตอนอ้อมกอดแม่ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศองค์มนตรี

วันที่ 26 พ.ค.2567 ที่วนอุทยานเขานางพันธุ์รัตน์ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิด งานวิ่งพันธุ์รัตน์ยักษ์ก็มีหัวใจ 2024 ครั้งที่ 3” ตอนอ้อมกอดแม่ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก พล.อ.ชลิต พุกผาสุก องค์มนตรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี โดยมีนายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ นายสมเจตน์ จันทนา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี นายพัฒนพันธ์ เจือจันทร์ หน.วนอุทยานเขานางพันธุ์รัตน์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และนักวิ่งร่วมกิจกรรม จำนวน 1,300 คน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นักวิ่งทุกรุ่นกว่า1,300 คน ให้ความสนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน

สำหรับงานวิ่งพันธุ์รัตน์ยักษ์ก็มีหัวใจ ครั้งที่3”ตอนอ้อมกอดแม่ ครั้งนี้ มีระยะทาง ระยะทาง 10 กิโลเมตร ระยะทาง5กิโลเมตร และระยะทาง 2.5 กิโลเมตร จัดโดยวนอุทยานเขานางพันธุรัต ร่วมกับชุมชนบ้านโคกเศรษฐี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่วนอุทยานเขานางพันธุรัต พร้อมเชื่อมโยงสู่แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงในพื้นที่ตำบลนายาง อ.ชะอำ โดยรอบวนอุทยานเขานางพันธุรัต ส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

โดยใช้เส้นทาง บริเวณวนอุทยานเขานางพันธุรัตและเส้นทางในชุมชนบ้านโคกเศรษฐี ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงามมาก โดยเฉพาะวนอุทยานเขานางพันธุรัต นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีความสวยงาม มีเรื่องราวร้อยเรียงกับวรรณคดีสังข์ทองให้เราได้ค้นหาอิ่มเอมไปด้วยกัน ซึ่งหลังจากวิ่งเสร็จแล้ว ทุกท่านจะได้ถ่ายภาพ เช็คอินกับบรรยายกาศสวยๆ ของวนอุทยานเขานางพันธุรัต ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวกระจกนางพันธุรัต ศาลนางพันธุรัต บ่อชุบตัวพระสังข์ จุดชมวิวคอกช้าง และยังสามารถท่องเที่ยวบริเวณโดยรอบพื้นที่ เช่น โบราณสถานทวารวดีทุ่งเศรษฐี ถ้ำเขาตาจีน ถ้ำค้างคาวนายาง วัดถ้ำแจง เป็นต้น ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สำคัญของอำเภอชะอำต่อไป
บรรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี