HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“ว่าที่พันตรีวัชระพล” ปลื้มใจรับศิษย์เข้าใหม่ 624 คน ปั้นเป็นช่างฝีมือมีคุณภาพเข้ารับราชการ -ภาคอุตสาหกรรม

วันที่ 26 พ.ค.67 ว่าที่พันตรีวัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา / ผอ.สนง.อาชีวศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทรา / ปฎิบัติหน้าที่ ผอ.ศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคี สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธาน การประชุมผู้ปกครอง ประจำปีการศึกษา 2567 ในระดับ ปวช.1 จำนวน 454 คน และปวส.1 จำนวน 170 คน รวม 624 คน ณ หอประชุม วท.ฉะเชิงเทรา ถ.มหาจักพรรดิ์ อ.เมืองฉะเชิงเทรา

ว่าที่พันตรีวัชรพล เปิดเผยว่า วท.ฉะเชิงเทรา มีภารกิจสำคัญในการผลิต และพัฒนากำลังคน ประเภทวิชาอุตสาหกรรม ทั้งระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี เพื่อสนองความต้องการของหน่วยงานของรัฐ ตลาดแรงงานภาคอุตสาหกรรม และการประกอบอาชีพอิสระ สำหรับการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน สร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครอง และสถานศึกษา เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา และวางแผนร่วมกับทางวิทยาลัย ให้ผู้ปกครองเล็งเห็นความสำคัญของการจัดการศึกษา ช่วยการอบรมดูแลช่วยเหลือบุตรหลานของตนเอง

เพื่อให้ผู้ปกครองได้รับทราบนโยบายและความก้าวหน้าในด้านต่างๆของวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีการอธิบายการติดตั้งแอปพลิเคชั่น 4 Rela (RMS) ลงบนสมาร์ทโฟน ได้ทั้งระบบไอโอเอส และแอนดรอย ซึ่งทำให้ผู้ปกครองสามารถติดตามสอดส่องดูแลบุตรหลานได้ตลอดเวลาแบบเรียลไทม์ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อป้องกันเด็กไม่เข้าห้องเรียนหรือหนีเรียนได้ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองว่า ผู้บริหารและคณะครูทุกคน มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสถานศึกษาแห่งนี้ ให้เป็นสถานศึกษาที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ภายใต้การจัดการศึกษาของสถานศึกษา ตามแนวปรัชญาที่ว่า “ทักษะดี มีวินัย ใฝ่คุณธรรม นำวิชาการ” ที่มุ่งพัฒนาบุตรหลานของท่าน ให้เป็นผู้มีความรู้ทางวิชาชีพ มีทักษะชีวิตทุกด้าน มีคุณธรรมจริยธรรมมีความประพฤติดีเรียบร้อย และสามารถดำรงตนในสังคมได้อย่างมีความสุข

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้ศึกษาประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา