HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สาวใหญ่ โอด ซื้อทุเรียน 2 พันบาท หวังมากินแบบจุใจ แต่เจอทุเรียนอ่อน ติดต่อไปยังร้านขายรอจะรีบนำทุเรียนมาเปลี่ยนให้รอจน 5 วัน สุดท้ายหาย ไม่ได้เปลี่ยน ส่วนทุเรียนที่ซื้อมาก็ยังไม่สุกแถมเริ่มเน่า

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ  salinee  arinchai โพสในกลุ่มหนองตำลึงข้อความว่าซื้อทุเรียนจากร้านที่เป็นรถจอดขาย ร้านนี้ลงโพส ในกลุ่มด้วย  ซื้อมาตั้งแต่วันพุธ บอกว่าพรุ่งนี้สุก  ผ่านไป3วัน แกะออกมา คืออ่อน พอเข้าไปเม้น  ก็มาด่าเราบอกว่าเราไม่มีมารยาท   บอกว่าจะเอามาเปลี่ยนให้  ใดๆ คือ ซื้อทูเรียน 2100บาท แล้วกินไม่ได้   ต้องไปคุยกับตำรวจ  หรือนักข่าวดี

ล่าสุดวันนี้ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา16.00น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางสาวสาลินี  อรินทร์ชัย  อายุ54ปี   เจ้าของโพสโดยเล่าว่าเมื่อวันพุธที่22ที่ผ่านมาตนได้ไปซื้อทุเรียนกับร้านหนึ่งแถวหน้าวัดหนองตำลึงซึ่งในวันที่ตนซื้อนั้นตนได้ไปซื้อที่บ้านของเจ้าของร้านเนื่องจากตนไปซื้อในช่วงที่ร้านยังไม่เปิดจึงได้เดินทางไปซื้อที่บ้านซึ่งตนได้ซื้อมาจำนวน4ลูกในราคา2100บาท และได้แบ่งให้เพื่อนไป2ลูก หลังจากนั้นตนจึงได้ให้พ่อค้าเจาะเพื่อดูเนื้อทุเรียนแต่พ่อค้าบอกว่าเจาะให้ไม่ได้เพราะว่าเจาะแล้วเนื้อจะแห้งแต่รับประกันว่าพรุ้งนี้กินได้แน่นอน ตนจึงเชื่อใจและได้เอาทุเรียนกลับมาที่บ้าน พอวันรุ่งขึ้นตนก็ทำการฝ่าทุเรียนแต่ปรากฎว่าเป็นทุเรียนดิบตนจึงติดต่อไปที่พ่อค้าอีกครั้งและได้แจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้นทางพ่อค้าบอกว่าจะรีบส่งทุเรียนลูกใหม่มาให้โดยมีการนัดกันแต่ปรากฎว่าตนรอจนดึกก็ไม่มีใครเอาทุเรียนมาให้ตนจึงติดต่อไปอีกครั้งทางเจ้าของร้านแจ้งว่าได้โทรหาตนแล้วแต่ตนไม่รับสายตนจึงได้บอกว่ายังไม่มีใครโทรหาเลยตนจึงได้ส่งเบอร์โทรไปให้ใหม่ซึ่งก็ไม่ได้รับการติดต่อเช่นเดิม ตนจึงตัดสินใจโพสลงกลุ่มพร้อมกับหลักฐานคือทุเรียน สลิปโอนเงิน แต่ทางเจ้าของร้านได้มาคอมเม้นท์ว่าตนในลักษณะเสียหายตนจึงตัดสินใจไปแจ้งความที่สภ.พานทองเพื่อเรียกร้องสิทธิของตน และแจ้งความพรบ.คอมพิวเตอร์ในเรื่องที่มีการว่าตนในคอมเม้นท์อีกข้อหา ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะไปสภ.พานทองทางเจ้าของร้านได้โทรมาบอกว่ากำลังนำทุเรียนไปส่งให้ตนจึงบอกว่าให้เอามาที่สภ.พานทองเลยเพราะตนกำลังจะเข้าแจ้งความและจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพยานด้วย ซึ่งตั้งแต่วันที่ตนไปซื้อทุเรียนคือวันพุธจนถึงวันที่ไปแจ้งความนั้นเป็นเวลา4วันก็ไม่มีใครที่จะติดต่อมาเรื่องทุเรียนตนจึงตัดสินใจที่จะเข้าแจ้งความ หลังจากที่ตนโพสไปแล้วนั้นได้มีคนอื่นที่เคยไปซื้อทุเรียนจากร้านนี้ได้ทะกแชทมาเล่าประสบการณ์ให้ตนฟังและทุกคนจะโดนทุเรียนอ่อนเหมือนกัน

 

ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงราคาทุเรียนและร้านที่ขายทางผู้เสียหายได้บอกว่า ตนซื้อทุเรียนมาในราคา160บาทต่อกิโลกรัมแต่ทางเจ้าของร้านลดราคให้เหลือกิโลกรัมล่ะ150เป็นจำนวนเงิน2100บาท ส่วนร้านนั้นจะเป็นรถยนต์มาจอดขายอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดหนองตำลึงไม่มีหน้าร้านตนอยากฝากถึงคนที่ชอบกินทุเรียนเวลาไปซื้อควรให้ที่ร้านแกะมาให้เลยดีกว่าเอากลับมาแกะเองที่บ้านเพราะถ้าเอามาแกะเองที่บ้านจะไม่รู้เลยว่าเป็นทุเรียนดิบหรือทุเรียนสุก