HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผกก.สภ.แสนภูดาษ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ประชาชนเดือดร้อนจากการก่อสร้าง

ตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ออกตรวจเยี่ยมชุมชน เข้าถึง เข้าใจ รับทราบปัญหาในชุมชนเพื่อนำมาแก้ไข สืบเนื่องจากการลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนประชาชนของสภ.แสนภูดาษ ได้รับทราบปัญหาของประชาชน ต.เกาะไร่ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากกรณีผู้รับเหมาทำการก่อสร้างถนนเข้าหมู่บ้าน ถนนชำรุด การจราจรติดขัด

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.67 พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.สภ.แสนภูดาษ พ.ต.ท.การกฤศ กาญจณสุวรรณ รองผกก.ป.พ.ต.ต.กฤษณศักดิ์ ไชยป้อ สวป.ฯนายสุรเชษฐ์ ยะโกบีกำนันต.เกาะไร่ จึงได้เชิญ น.ส.จันทร์เพ็ญ บุญราศรี นายวีรยุทธ ทับมี เจ้าของบริษัททรัพย์มารินทร์รุ่งเรืองจำกัด

ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการก่อสร้าง มาประชุม พบปะ พูดคุยเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนตำบลเกาะไร่ วันที่ 27 พ.ค.67พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.สภ.แสนภูดาษ พ.ต.ท.การกฤศ กาญจณสุวรรณ รองผกก.ป.พ.ต.ต.กฤษณศักดิ์ ไชยป้อ สวป.ฯพร้อมกำลังตร.แสนภูดาษนายสุรเชษฐ์ ยะโกบี กำนันต.เกาะไร่นายพีรชา บินฮารูนผญ.บ้านหมู่ 5 ต.เกาะไร่นางรัชนี บุตรน้ำเพ็ชร รองนายกอบต.เกาะไร่ พร้อมตัวแทนผู้รับเหมาและประชาชนตำบลเกาะไร่ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้าง พบว่ามีการก่อสร้างถนนลูกรัง มีดินตกหล่นบนถนน ถนนได้รับความเสียหายเป็นบางจุด และมีรถบรรทุกขับสวนทางกัน ทำให้การจราจรติดขัด จึงได้พูดคุยกับผู้รับเหมาและมีข้อตกลงในการแก้ปัญหา

ดังนี้
1.ผู้รับเหมาจะใช้รถบรรทุกขนาดเล็กบรรทุกดินและสิ่งของผ่านถนนเข้ามาในพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อไม่ให้ถนนชำรุดและไม่ให้การจราจรติดขัด
2.ถมดินทำถนน แบบ one way สามารถวนรถออกอีกเส้นทางหนึ่ง ไม่ให้รถสวนทางกันเพื่อบรรเทาการจราจรของพี่น้องประชาชนในพื้นที่
3.กรณีมีฝุ่นละออง จะใช้รถน้ำฉีดเพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นฟุ้งกระจาย
4.ถ้าถนนจุดไหนชำรุดที่เกิดจากการทำงานของผู้รับเหมา ผู้รับเหมาจะซ่อมแซมให้เป็นปกติเหมือนเดิม
ได้รับความพึงพอใจจากพี่น้องประชาชนตำบลเกาะไร่และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. แสนภูดาษและฝ่ายปกครองในพื้นที่ ที่เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนและได้ร่วมกันมาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ในครั้งนี้

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา