HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โคราช-เด็กนักเรียนช่วยกันเพนท์สีไม้ยิงหนังสติ๊ก ใช้ร่วมในงานเทศกาลยิงหนังสติ๊กโลก ปลูกป่าลอยฟ้า ที่ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน 7 มิถุนายนนี้

วันนี้ (29 พฤษภาคม 2567) ที่โรงเรียนบ้านบุไผ่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายจักรกฤษณ์ อินทสงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุไผ่ ร่วมกับชมรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยววังน้ำเขียว กลุ่มต้นกล้าจิตอาสาเพื่อสังคมวังน้ำเขียว คณะครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านบุไผ่ รวมกว่า 100 คน ได้ร่วมกันทำกิจกรรมงานศิลปะเพื่อสิ่งแวดล้อม ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาสมอง พัฒนาจิตใจ พัฒนาทักษะ การปฏิบัติ และพัฒนาสุขภาพ ด้วยการเพ้นท์สีไม้หนังสติ๊กเพื่อใช้ในงานเทศกาลยิงหนังสติ๊กโลก ปลูกป่าลอยฟ้า 2024 ณ ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ในวันที่ 7 มิถุนายน 2567 ที่จะถึงนี้

 

 

 

 

 

นายจักรกฤษณ์ อินทสงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุไผ่ เปิดเผยว่า กิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาสมอง พัฒนาจิตใจ พัฒนาทักษะ การปฏิบัติ โดยทางโรงเรียนบ้านบุไผ่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมงานเทศกาลยิงหนังสติ๊กโลก ปลูกป่าลอยฟ้า ซึ่งได้ให้ความรู้เรื่องการปลูกป่า และประโยชน์ของป่า ต้นไม้ และธรรมชาติกับเด็กนักเรียนได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

สิบเอกธงชัย ไชยฉิมพลี ประธานชมรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยววังน้ำเขียว เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช และ จ.นครราชสีมา ที่ได้รับรางวัลเป็น Korat The UNESCO Triple Heritage City รวม 3 แห่ง ประกอบด้วย 1.มรดกโลกป่าดงพญาเย็น เขาใหญ่ 2.พื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช 3.โคราชจีโอพาร์ค พื้นที่ลุ่มน้ำลำตะคองและฟอสซิล 3 ยุค โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งกิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา