HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

แห่ขอโชค บ้านร้างสุดหลอน ญาติเชื่อว่ามีวิญญาณอยู่ เผยเคยโผล่ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

วันที่ 29 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 6 บ้านบึง ตำบลบ้านแร่ อำเภอเขวาสินรินทร์ (ขะ-เว๋า-สิน-นะ-ริน) จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านร้าง ที่มีคนนอนเสียชีวิต หรือที่เรียกกันว่า นอนไหลตาย ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วกว่า 2 ปี และยังมีคนพบเห็นวิญญาณในช่วงกลางคืนว่ามีผู้ชายเดินอยู่ในบ้านหลังนี้และทางญาติเชื่อว่า เป็นวิญญาณของคนที่เสียชีวิตที่อยู่บ้านหลังนี้ เป็นคนที่หวงบ้านมาก จึงเชื่อว่าวิญญาณยังไม่ไปไหน

 

 

 

 

 

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านไม้มุงสังกะสีชั้นเดียว ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน และตั้งตรงกลางทางสามแพร่ง ซึ่งบันไดหันไปทางทางสามแพร่งพอดี ข้าวของอุปกรณ์เครื่องใช้ก็ยังอยู่ครบ ไม่มีใครกล้าขึ้นไปบนบ้านหรือไปหยิบสิ่งของที่อยู่ในบ้าน เป็นบ้านที่ค่อนข้างจะทรุดโทรม หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามญาติของคนตาย ว่าเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ที่ชาวบ้านพบเห็นวิญญาณอยู่บนบ้านบ่อยครั้ง ทางญาติก็บอกว่าเป็นเรื่องจริง และเชื่อว่าวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตยังคงวนเวียนอยู่ที่บ้านหลังนี้

 

หลังจากนั้นทางญาติและชาวบ้าน ด้วยความที่ใกล้วันหวยออกในงวดที่จะถึงนี้ (1 มิถุนายน 2567) จึงได้พากันไปขอเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคข้างบนบ้านร้าง แต่ในช่วงระหว่างทำพิธีอยู่นั้น ได้มีบัตรของผู้ที่เสียชีวิตตกลงมาท่ามกลางที่ทำพิธีอยู่ ผู้สื่อข่าวจึงได้ถามว่า บัตรดังกล่าวเป็นบัตรของผู้ที่เสียชีวิตใช่หรือไม่ ทางญาติบอกว่าใช่  หลังจากนั้นก็มีกลิ่นสาบทั่วบริเวณบ้าน ชาวบ้านจึงได้รินเหล้าขาวให้ กลิ่นสาบก็หายไป หลังจากนั้นธูปก็ได้ล้มชี้ ไปทางห้องนอนของผู้ที่เสียชีวิต ชาวบ้านจึงได้จับตั้งอีก ก็ล้มไปอีก เหมือนอยากจะบอกอะไรสักอย่าง หลังจากนั้นธูปเลขที่จุดก็หันเลื่อนไปทางห้องของผู้ที่เสียชีวิตเอง โดยไม่มีใครไปแตะต้อง ชาวบ้านและญาติจึงเชื่อว่าวิญญาณน่าจะบอกอะไรสักอย่าง

 

 

 

 

นางสาวจิตรทา แกล้วกล้า อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิตที่อยู่บ้านร้างหลังนี้ ได้บอกกับผู้สื่อว่า แต่ก่อนเป็นบ้านของปู่ย่าอยู่ ย่าเสียไปน้องชายก็เลยอยู่แทน น้องชายก็เสียไปได้ประมาณ 2 ปีแล้ว น้องชายได้อยู่บ้านหลังนี้ แล้วก็ห่วงบ้านหลังนี้มาก แล้วอยู่ๆก็นอนเสียชีวิตไปเลย เสียชีวิตได้ราวประมาณ 2 ปีกว่า ทุกครั้งที่มีการทำบุญไปให้เขา ก็จะได้ยินเสียงเคาะถ้วย เคาะจาน เคาะหม้อ ทุกครั้งที่มีการทำบุญไปให้  และบางครั้งในช่วงกลางคืนก็จะเห็นมีเงาดำๆเดินผ่านอยู่ในบ้านตลอด แต่ก็ไม่ได้คิดว่าเป็นใครคิดว่าเป็นน้องชายตลอด และวันนั้นกลับเลิกงานมา ยายบอกว่ามีคนนำรูปไอ้โจ(ผู้ที่เสียชีวิต)มาไว้ที่บ้าน ตนเลยวิ่งขึ้นมาดู แต่ก็ไม่เห็น จึงกลับไปบอกว่าไม่มีใครอยู่บนบ้าน เพราะรูปของโจอยู่ในเมือง เพราะว่าน้องสาวเอาไป ส่วนใหญ่ก็ตอบไปว่า เพิ่งนั่งคุยกับเขาเมื่อกี้เอง จึงทำให้ตนเองก็หลอนเหมือนกัน เพราะตอนนั้นเป็นช่วงกลางวันแสกๆเลย ตนเลยเชื่อว่าเขายังอยู่บ้านหลังนี้ เขายังไม่ไปไหน ทุกครั้งที่ทำบุญไปให้ก็จะฝันเห็นเขา และก็จะมีมาเคาะถ้วยเคาะชามให้เราได้ยิน เพื่อบอกให้เราได้รับรู้ว่า เขาได้รับรู้ที่เราได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ เขายังไม่ไปหรอกเพราะว่าเขาห่วงบ้านหลังนี้มาก และมีความเชื่อว่าเขายังอยู่บ้านหลังนี้ เพราะว่าแค่ 2 ปีกว่าเองเขายังไม่ไปไหน ยังวนเวียนอยู่ที่นี่แหละ

ส่วนเลขเด็ดที่จุดธูปได้ก็คือเลข 360 ส่วนบ้านเลขที่คือ 27 ซึ่งญาติพี่น้องและชาวบ้านนักเสี่ยงโชค ก็จะนำเลขเด็ดดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้กันตามระเบียบ.

 

 

 

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์  รายงาน