HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตร.ภาค.7 แถลงจัดประกวดพระเครื่อง ประจำปี 67 พร้อมมอบทุนการศึกษาบุตร ธิดา ตร.เสียชีวิต

วันที่ 28 พฤษภาคม ที่หอประชุมชั้น 2 สำนักงานตำรวจภูธรภาค7 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พล.ต.ท. นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีตรองผบ.ตร. นายพิศาล เตชะวิภาค (ต้อย เมืองนนท์) อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ประธานดำเนินงาน พร้อมด้วยรองผบช.ภ.7 ผบก.ทั้ง 8 และผู้ให้การสนับสนุนร่วมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร ธิดา ข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค7 ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ 24 ราย จากจำนวนผู้ได้รับทุนทั้งสิ้น 92 รายแล้ว แถลงข่าว”มหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ประจำปี 2567” ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ หอประชุมชุณหะวัณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลอื่นฯลฯ

พล.ต.ท. นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 ประธานจัดงาน กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ว่าเริ่มจากปี พ.ศ. 2548 พล.ต.ท.ชัยยันต์ มะกล่ำทอง ผบช.ภ.7 ในขณะนั้นได้รับความช่วยเหลือจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์ เพื่อหารายได้สนับสนุนการปฏิบัติงานข้าราชการตำรวจและเป็นทุนการศึกษาให้กับบุตร ธิดาข้าราชการตำรวจ เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา ต่อมาปี พ.ศ.2550 หลังการเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ของด.ต.สุนทร ถึกกวย ผบ.หมู่ (ป.)สภ.สามพราน จว.นครปฐม พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 ในขณะนั้น ได้ริเริ่มนำเงินรายได้จากการประกวดพระมาจัดตั้งกองทุน เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้บุตร ธิดาข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวตำรวจที่ขาดเสาหลัก และตอบแทนคุณงามความดีให้กับตำรวจกล้า ที่สละชีวิตพิทักษ์สันติราษฎร์ โดยตั้งเป้าให้ทุนทุกคนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบปริญญาตรี เริ่มมีการมอบทุนครั้งแรกในปี พ.ศ.2551 ถึงปัจจุบัน โดยมอบทุนการศึกษาไปแล้วเป็นเงินจำนวน 23,840,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมามีบุตร ธิดา ข้าราชการตำรวจที่ได้รับทุนสำเร็จการศึกษาไปแล้ว จำนวน 27ราย ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว และรับราชการ ทั้งครู พยาบาล อาจารย์มหาวิทยาลัย ตำรวจและอาชีพอื่นๆ นับว่าเงินจากกองทุนดังกล่าวมีประโยชน์มาก ซึ่งความสำเร็จทั้งหมดมาจากพี่น้องประชาชนเข้าร่วมชมและส่งพระเข้าร่วมประกวด เป็นผลพวงจากการช่วยเหลือของสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์

ทั้งนี้ตัวแทนบุตร ธิดาที่มารับทุนการศึกษา กล่าวขอบคุณ และมอบมาลัยให้แก่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 และผู้ใหญ่ใจดีที่มีส่วนร่วมในการจัดหารายได้สมทบทุนกองทุนการศึกษาให้แก่บุตร ธิดาตำรวจที่เสียชีวิต