HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สีสันเกษตรสุพรรณจัดกิจกรรมเชิญชวนบริโภคข้าวหอมสุพรรณกินกับอะไรก็อร่อย

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนบริโภคข้าวหอมสุพรรณ ภายใต้ชื่อ ข้าวหอมสุพรรณ กินกับอะไรก็อร่อย ขึ้นที่บริเวณตลาดเกษตรกรในสวน@สุพรรณบุรี ภายในงานมีเกษตรกรนำสินค้าการเกษตร ประกอบด้วยข้าวสาร ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้อง กข 43 ข้าวหอมมะลิ ผักสดพื้นบ้าน ผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ สินค้าประมง สินค้าปศุสัตว์ อาหารแปรรูปเครื่องดื่ม สินค้างานหัตถกรรม ผ้า และเครื่องแต่กายจำนวนมากจำหน่าย มีประชาชนให้ความสนใจมา เดินชม ชิมช้อปกันอย่างล้นหลาม
นายวสันต์ จี้ปูคำ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดตลาดนัดเกษตรส่งเสริมเกษตรกร ทุกวันอังคาร และวันนี้ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรีได้จัดกิจกรรมส่งเสริมข้าวหอมสุพรรณ กินกับอะไรก็อร่อยขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนให้หันมาบริโภคข้าวหอมสุพรรณ ซึ่งเป็นข้าวพื้นที่ลุ่มที่ปลูกในพื้นที่ภาคกลาง เป็นข้าวที่มีรสชาติคล้ายข้าวหอมมะลิ ที่สุพรรณบุรีเราได้ส่งเสริมให้เป็นข้าวเมืองเหน่อ นอกจากข้าวสุพรรณบุรีก็จะมีข้าว กข 43 อีกชนิดที่กรมการข้าวได้วิจัยและพัฒนาสายพันธุ์ ให้ปลูกได้ในพื้นที่ราบลุ่มของจังหวัดสุพรรณบุรี ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรีได้ส่งเสริมให้เป็นข้าวหอมเมืองเหน่อ

ในวันนี้สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดกิจกรรมข้าวหอมสุพรรณกินกับอะไรก็อร่อย ขึ้นภายในตลาดเกษตรกร @สุพรรณบุรี โดยเราได้หุงข้าวให้เกษตรกรและพี่น้องประชาชนที่มาเดินตลาดได้ชิมฟรี และเราได้จัดเมนูอาหารพื้นบ้านพื้นถิ่นจานเด็ดของแต่ละอำเภอประมาณ 10 กว่าเมนู เช่น ปลาหมำ สมุนไพร แกงบอน แกงบวน ปลาสลิดดอนกำยาน ปลาล้าจาน ซึ่งเป็นปลาในเขื่อนกระเสียว ของอำเภอด่านช้าง ปลาส้มยกทัพ

 

 

นอกจากกิจกรรมประชาสัมพันธุ์สินค้า และอาหารแล้วเรายังได้จัดกิจกรรมแข่งขันกินข้าวหอมสุพรรณ กินกับอะไรก็อร่อย มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมีทั้งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรและเกษตรกรพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของในตลาดเกษตรเข้าร่วม ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องกินข้าวหอมสุพรรณ 1 กิโล พร้อมกับข้าว 2 อย่างให้แต่ละคนเลือกได้ตามใจชอบ โดยกติกาคือเน้นกินเร็ว ใครหมดก่อนคือผู้ชนะ และการแข่งขันครั้งนี้ผู้ที่ชนะคือน้องกิ๊ป เจ้าหน้าที่คนสวยจากสำนักงานเกษตรอำเภอดอนเจดีย์ ใช้เวลาในการกินข้าว 1 กิโลหมดภายใน 6 นาที คว้าเงินรางวัล 1,000 บาทพร้อมข้าวหอมสุพรรณ อีก 5 กิโลส่วนผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันก็จะได้ข้าวสารหอมสุพรรณ กลับบ้านไปคนละ 5 กิโล และกับข้าวที่เหลือใครจะห่อกลับบ้านก็ได้เช่นเดียวกัน
สำหรับตลาดเกษตรกร ของจะเปิดให้บริการทุกวันอังคารตั้งแต่เวลา 07.30 น.ไปจนถึงเวลา 12.00 น.พี่น้องประชาชนพ่อบ้านแม่บ้านสามารถมาจับจ่ายซื้อสินค้าที่มีคุณภาพสะอาดสดใหม่ ได้ทุกวันอังคาร

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี